Tìm hiểu nguyên nhân xuất hiện các 'hố tử thần' trong khu dân cư ở Quảng Bình

Tìm hiểu nguyên nhân xuất hiện các 'hố tử thần' trong khu dân cư ở Quảng Bình
3 giờ trướcBài gốc
Ngày 23/9, tin từ huyện Lệ Thủy, Quảng Bình cho biết, chính quyền địa phương huyện Lệ Thủy, Quảng Bình phối hợp với các sở, ngành liên quan trên địa bàn tiến hành kiểm tra tại hiện trường các hố sụt bất thường ở xã Ngân Thủy để tìm hiểu nguyên nhân, đưa ra các phương án xử lý các hố sụt lún, đồng thời có những khuyến cáo đối với người dân nơi xảy ra các hố sụt.
Hố sụt tại nhà ông Hồ Bình Hiền, cách móng nhà khoảng 1,5m.
Được biết, vào ngày 21/9, một số hộ dân ở xã Ngân Thủy, huyện Lệ Thủy tá hỏa khi nghe tiếng nổ lớn trong lòng đất và sau đó mặt đất trong vườn nhà dân đột ngột sụt xuống, tạo thành những hố sâu mà bà con địa phương ví như "hố tử thần" bởi kích thước và độ sâu rất đáng sợ.
Vị trí hố sụt thứ nhất nằm tại vườn nhà ông Hồ Bình Hiền, trú xã Ngân Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình. Hố sụt lún này rộng khoảng 5m, độ sâu khoảng 15m. Hố sụt nằm cách móng nhà bếp ông Hiền khoảng 1,5m về phía Đông Bắc, cách Tỉnh lộ 10 khoảng 100m về phía Tây Bắc.
Hố sụt tại vườn nhà ông Hồ Văn Xá ở bản Khe Sung.
Hố thứ hai nằm trong vườn nhà ông Hồ Văn Xá ở bản Khe Sung, xã Ngân Thủy, huyện Lệ Thủy. Hố sụt này rộng hơn 2m, sâu 12m và chỉ cách nhà ông Xá khoảng 50m, cách nhà của một hàng xóm chừng 20m.
Sau khi xuất hiện các hố sụt, chính quyền địa phương đã vận động các hộ gia đình đến tạm trú tại các gia đình hàng xóm và lập hàng rào, gắn biển cảnh báo nguy hiểm để người dân không đến gần; đồng thời kiến nghị các đơn vị liên quan có phương án xử lý các hố sụt này.
Sông Lam
Nguồn CAND : https://cand.com.vn/doi-song/-tim-hieu-nguyen-nhan-xuat-hien-cac-ho-tu-than-trong-khu-dan-cu-o-quang-binh-i744932/