Tìm lại bản ngã

Tìm lại bản ngã
6 giờ trướcBài gốc
Hai lần trước, tiền đạo này cũng chọn trở về Việt Nam vào năm 2017 và 2020 để cứu vãn sự nghiệp, sau khi không thành công trong màu áo Mito Hollyhock (Nhật Bản), Incheon United (Hàn Quốc) và Sint-Truidense (Bỉ).
Theo tìm hiểu, Công Phượng ký hợp đồng có thời hạn 3 năm, kèm điều khoản gia hạn thêm một năm với Trường Tươi Bình Phước. Khi kết thúc giao kèo trên, có lẽ Công Phượng tính tới chuyện giải nghệ là vừa. Trước đó, cựu cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai nhận được tín hiệu đến từ một vài câu lạc bộ ở Việt Nam, nhưng rốt cuộc họ đều không đáp ứng được yêu cầu mức lương lên tới 24 tỷ đồng trong 3 năm của anh. Dân tình đồn đoán, để sở hữu Công Phượng, Trường Tươi Bình Phước chi không dưới 18 tỷ đồng.
Nguyễn Công Phượng nỗ lực tập luyện ở đội bóng mới. Ảnh: Trường Tươi Bình Phước FC
Ngày gia nhập đội bóng mang biệt danh "những chiến binh xanh", tiền đạo Công Phượng hồ hởi: "Tôi thấy giấc mơ của mình thông qua tầm nhìn, khát vọng và cách làm bóng đá chuyên nghiệp tại Trường Tươi Bình Phước. Tôi tin nơi đây sẽ sớm trở thành điểm đến của nhiều cầu thủ tài năng và dần là cái nôi trong đào tạo phát triển bóng đá trẻ bền vững”.
Sự xuất hiện của Công Phượng giúp Trường Tươi Bình Phước từ thế lép vế trong cuộc đua chiêu mộ ngôi sao ở giải hạng Nhất, so với PVF-CAND hay đội trẻ TP Hồ Chí Minh... nay vươn tầm trở thành đội bóng có sức hút hơn. Có thể so với những cầu thủ từ V-League xuống hạng Nhất chơi cho PVF-CAND như Ngọc Bảo, Hữu Tuấn, Thanh Bình hay đặc biệt là Đặng Văn Lâm, Công Phượng không có phong độ cao do trải qua hai năm không được thi đấu nhiều tại Nhật Bản. Nhưng dấu ấn và hiệu ứng của Công Phượng thật sự đáng chú ý và khiến Trường Tươi Bình Phước có lý do để đặt tham vọng giành vé thăng hạng V-League mùa tới.
Công Phượng là một trong những cầu thủ nổi bật nhất thuộc thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam. Anh được đánh giá cao ở lối đá mang đậm chất kỹ thuật và có khả năng tạo đột biến, xoay chuyển trận đấu. Những bàn thắng, những pha đi bóng đột phá, những cú sút phạt ngoài vòng cấm trong màu áo đội tuyển quốc gia của anh làm rung động bao con tim yêu mến bóng đá nước nhà.
Ở sự nghiệp thi đấu cấp câu lạc bộ, Công Phượng từng khoác áo Hoàng Anh Gia Lai và TP Hồ Chí Minh trước khi dấn thân trên hành trình dũng cảm "tự nâng cấp chính mình" để trở thành cầu thủ ra nước ngoài thi đấu nhiều nhất của bóng đá Việt Nam khi khoác áo Mito Hollyhock, Incheon United, Sint-Truidense và Yokohama FC.
Dù về Việt Nam với mục đích cứu vãn sự nghiệp do không có chỗ đứng ở Nhật Bản nhưng người hâm mộ có quyền kỳ vọng vào Công Phượng. Năm 2017, chân sút này sau khi trở về từ Nhật Bản đã ghi 7 bàn cho Hoàng Anh Gia Lai. Mùa kế tiếp, anh thậm chí ghi 12 bàn cho đội bóng phố núi. Năm 2019, sau khi không thành công ở Incheon United và Sint-Truidense, Công Phượng duy trì mạch ghi 5 đến 6 bàn/mùa giải cho câu lạc bộ TP Hồ Chí Minh (2020), Hoàng Anh Gia Lai (2021, 2022).
Điểm đến của Công Phượng trong lần tái xuất này là Trường Tươi Bình Phước, ở giải hạng Nhất. Với mặt bằng thấp hơn V-League, khả năng Công Phượng tìm lại bản ngã và ghi bàn đều đặn là có cơ sở.
Công Phượng là sự bổ sung chất lượng, giúp huấn luyện viên Anh Đức có thêm sự lựa chọn và tính toán cho hàng công Trường Tươi Bình Phước. Khi còn khoác áo đội tuyển Việt Nam, Công Phượng và Anh Đức là đồng đội, ghi dấu ấn cho chức vô địch AFF Cup 2018 của đội nhà.
NGUYỄN CÔNG
Nguồn QĐND : https://www.qdnd.vn/the-thao/trong-nuoc/tim-lai-ban-nga-796330