17 giờ hôm nay (28/9): Hoàng Anh Gia Lai - Nam Định: Bùng nổ nhất thời hay đẳng cấp

17 giờ hôm nay (28/9): Hoàng Anh Gia Lai - Nam Định: Bùng nổ nhất thời hay đẳng cấp
3 giờ trướcBài gốc
Văn Toàn và các đồng đội sẽ có chuyến làm khách khó khăn trên sân Pleiku
Thuốc thử nặng ký cho Hoàng Anh Gia Lai
Ông Vũ Tiến Thành, Giám đốc kỹ thuật CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) là người tạo ra làn gió mới, khác biệt hoàn toàn cho đội bóng trước đây. Kết quả 6 điểm/2 trận cho thấy đội chủ sân Pleiku đang đi đúng hướng. Tuy nhiên, vẫn còn quá sớm để khẳng định điều gì đó, đặc biệt trong bối cảnh hai đội bóng mà HAGL giành chiến thắng là Quảng Nam và Sông Lam Nghệ An không được đánh giá cao về lực lượng và tham vọng. Nam Định xuất hiện đúng lúc và đây là bài test nặng đô cho tham vọng của HAGL ở mùa bóng năm nay.
Nhìn vào con số thống kê 6 bàn thắng và không để thủng lưới bàn nào cho thấy khả năng công thủ toàn diện của HAGL. Đội chủ nhà dường như cũng cho thấy những tín hiệu lạc quan nhất định ở lực lượng ngoại binh. Trung vệ Jairo vẫn phòng ngự và tấn công ổn, nhất là các pha hãm thành cố định. Marciel được kỳ vọng sẽ là gương mặt mới nổi ở V-League sau những dấu ấn đáng kể trong 2 trận vừa qua, nhất là màn trình diễn trước Quảng Nam.
Nhưng HAGL có thực sự lột xác để tham gia cuộc đua vô địch hay không là câu chuyện khác. Màn trình diễn của họ trong trận đấu với Nam Định sẽ lý giải phần nào về khả năng tiến xa tại sân chơi hấp dẫn nhất bóng đá Việt Nam.
So về chất lượng đội hình, HAGL không thể sánh bằng Nam Định. Nhà vô địch V-League mùa trước vừa có thêm lợi thế sau khi Rafaelson có quốc tịch Việt Nam, nên họ sẽ được bố trí thêm một cầu thủ ngoại ở đội hình xuất phát. Về lý thuyết, điều này giúp cho sức mạnh của Nam Định tăng lên đáng kể.
Đội chủ nhà có sự hưng phấn sau 2 trận bùng nổ, nhưng Nam Định có đẳng cấp và chất lượng đội hình, nhất là quyết tâm quay trở lại đường đua vô địch, thay vì xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng (1 trận thắng, 1 trận thua) như hiện nay. Chắc chắn là 2 đội sẽ nhập cuộc quyết tâm cao và thể hiện ý đồ rõ ràng. Nam Định tấn công, còn đội chủ nhà sẽ chơi với những gì mà đội bóng đang có. Biết là không dễ để đội khách có 3 điểm, nhưng thầy trò Vũ Hồng Việt lại là những người đang rất cần chiến thắng.
Nam Định mạnh, nhưng vẫn có điểm yếu
Nếu như HAGL thi đấu với lối chơi tập thể và phát triển bóng dựa trên sự kết dính của các cá nhân và các tuyến trong đội hình thì Nam Định lại chơi với sự tỏa sáng của các ngôi sao trong đội hình. Đây là điểm mạnh và cũng là điểm yếu của thầy trò HLV Vũ Hồng Việt. Thắng lợi nhọc nhằn (1-0) trước Quảng Nam trong trận đấu với lực lượng có 3 ngoại binh cùng 1 cầu thủ nhập tịch đã phần nào minh chứng điều đó.
Chưa kể, nếu gặp những đội bóng chơi thực dụng và phòng ngự chặt chẽ, khi ấy khả năng sẽ khóa chặt được những miếng đánh của đội bóng thành Nam. Do đó, ở trận đấu với HAGL trên sân Pleiku tại vòng 3 tới đây, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt cần có những phương án đa dạng hơn trong tấn công, đặc biệt các chân sút của họ cần phải tận dụng được những cơ hội.
Đừng quên từ ngày HLV Vũ Tiến Thành làm việc tại HAGL, lối chơi của đội bóng phố núi rất thực dụng và chắc chắn. Nam Định sẽ không dễ khoan thủng hệ thống phòng ngự của đội chủ sân Pleiku. “Chúng tôi đang bắt đầu vào phom, chắc chắn sẽ chơi hay trước Nam Định. Họ đang là đội vô địch V-League, nhưng không có nghĩa không thắng được, nếu khai thác tốt cơ hội chúng tôi sẽ có 3 điểm”, ông Thành khẳng định.
Trong khi đó, HLV Vũ Hồng Việt tỏ ra thận trọng khi cho rằng Hoàng Anh Gia Lai hiện nay rất khác với chính họ ở các mùa giải trước. Toàn đội phải nỗ lực, quyết tâm trên sân mới mong có 3 điểm.
Tất nhiên, với tiềm lực vốn có và quyết tâm cực cao, đoàn quân HLV Vũ Hồng Việt chắc chắn sẽ chơi tấn công để hoàn thành mục tiêu 3 điểm. Nếu không, họ sẽ bỏ lại khá xa so với nhóm đầu.
NGÔ NHẬT
Nguồn Phú Yên : https://baophuyen.vn/88/321187/17-gio-hom-nay-28-9---hoang-anh-gia-lai-nam-dinh--bung-no-nhat-thoi-hay-dang-cap.html