Tìm thấy thêm thi thể trong vụ sạt lở đất vùi lấp 10 căn nhà ở Nậm Tông - Lào Cai

Tìm thấy thêm thi thể trong vụ sạt lở đất vùi lấp 10 căn nhà ở Nậm Tông - Lào Cai
7 giờ trướcBài gốc
Nơi tìm thấy thi thể nạn nhân
Sau những nỗ lực tìm kiếm của lực lượng tại chỗ (công an xã, dân quân cùng bà con Nhân dân) thi thể anh Ma Lao Vư (sinh năm 1982) là nạn nhân mất tích trong vụ sạt lở đất tại xóm Bản Cái, thôn Nậm Tông, xã Nậm Lúc (Bắc Hà) đã được tìm thấy.
Trong suốt nhiều ngày qua, không quản mưa, nắng, lực lượng chức năng cùng nhiều người dân tham gia tìm kiếm thi thể các nạn nhân còn lại trong vụ sạt lở đất tại thôn Nậm Tông do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3.
Ngay sau khi tìm thấy, thi thể anh Ma Lao Vư đã được bàn giao cho gia đình để tổ chức mai táng theo phong tục địa phương.
Nậm Lúc là một trong những xã ở miền Bắc chịu thiệt hại nặng nề nhất sau đợt mưa lũ do ảnh hưởng bão số 3 trong thời gian vừa qua.
Khoảng 13h ngày 10-9, đỉnh núi ở thôn Nậm Tông (xã Nậm Lúc) bất ngờ đổ sập xuống sau những ngày mưa lớn.
Trong phút chốc, hàng nghìn khối đất, đá, cây cối theo dòng suối trôi xuống, san phẳng nơi sinh sống của các hộ dân thôn Nậm Tông. Bao gồm 10 căn nhà. Làm 18 người chết và mất tích.
Đã có hơn 200 cán bộ, chiến sĩ thuộc các đơn vị; Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Lào Cai; Đội chó nghiệp vụ của Bộ đội biên phòng; Trung đoàn Cảnh sát cơ động thủ đô, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động tham gia tìm kiếm cứu nạn những người dân mất tích tại thôn Nậm Tông.
Như vậy, tính đến ngày 29-9, còn 3 người mất tích chưa được tìm thấy tại thôn Nậm Tông.
Theo thống kê, toàn huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai có 34 người chết và mất tích, trong đó riêng xã Nậm Lúc có tới 24 người chết và mất tích.
Đặc biệt, Nậm Tông là thôn thiệt hại lớn thứ hai ở Lào Cai, chỉ sau thôn Làng Nủ ở huyện Bảo Yên, với 18 người chết và mất tích.
N.H
Nguồn ANTĐ : https://anninhthudo.vn/tim-thay-them-thi-the-trong-vu-sat-lo-dat-vui-lap-10-can-nha-o-nam-tong-lao-cai-post591051.antd