Tìm thấy thi thể cặp đôi ôm chặt nhau trong nhà sau bão Helene

Tìm thấy thi thể cặp đôi ôm chặt nhau trong nhà sau bão Helene
9 giờ trướcBài gốc
Vợ chồng nhà Savage. Ảnh: Second Baptist Church of Beech Island.
Bà Marcia Savage (74 tuổi) cùng chồng Jerry Savage (78 tuổi) đang nằm trên giường thì một cái cây ngã đè trúng phòng ngủ của họ ở Đảo Beech, bang South Carolina.
Theo Newsweek, trước vụ tai nạn, người cháu trai tên John Savage nghe thấy tiếng cành cây gãy, nên chạy đến kiểm tra hai ông bà. “Họ đều ổn, con cún cũng ổn”, anh nhớ lại.
Tuy nhiên, chỉ vài phút sau, một tiếng “bùm” lớn nổ ra. Bão Helene đã quật đổ một trong những cây lớn nhất trong khu nhà, đổ xuống phòng ngủ của ông bà.
Khi đội ứng cứu khẩn cấp tới nơi, họ phát hiện hai vợ chồng đang ôm nhau. Gia đình tin rằng ông Jerry đã tìm cách che chắn cho vợ.
“(Trong phòng ngủ) chỉ có trần nhà và cây. Lúc đó tôi hoảng loạn tột độ. Ông tôi có thể đã nghe thấy tiếng cây đổ trước đó nên lăn qua để bảo vệ bà tôi”, anh John kể lại. “Họ yêu nhau cho đến tận những giây phút cuối đời”.
Hai ông bà yêu nhau từ thời niên thiếu và đã kết hôn hơn 50 năm, có 4 đứa cháu và 7 đứa chắt. Gia đình lớn thường tụ tập tại nhà ông bà vào các ngày lễ và lễ kỷ niệm.
Bạn bè và gia đình luôn nhớ tới sự tốt bụng và hào phòng của họ. Ông Jerry - từng là thợ điện và thợ mộc - nổi tiếng với sự chăm chỉ và tính trách nhiệm trong công việc. Dù đã nghỉ hưu, ông vẫn thường bắt tay làm những dự án mới.
Trong khi đó, bà Marcia là một nhân viên ngân hàng đã nghỉ hưu, luôn tích cực tham gia các hoạt động của nhà thơ và yêu thích hát những bài thánh ca. “Bà tôi có giọng hát tuyệt vời”, người cháu gái Katherine Savage cho biết.
Cơn bão Helene càn quét nước Mỹ hồi tuần qua, gây ra gió mạnh, mưa lớn, lũ lụt và lở đất. North Carolina, South Carolina, Florida, Tennessee, Georgia, Virginia và Alabama là những nơi hứng chịu hậu quả nghiêm trọng nhất.
Vợ chồng bà Savage nằm trong số hơn 150 người thiệt mạng vì bão Helene. Nhiều người trong số này thiệt mạng vì bị cây đổ vào nhà hoặc ôtô.
Bão Helene càn quét Florida sau khi đổ bộ Sau khi đổ bộ vào bờ biển bang Florida (Mỹ) đêm 26/9 (giờ địa phương), bão Helene đã càn quét bang này, gây ra thiệt hại nặng nề về người và của.
Phương Linh
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/tim-thay-thi-the-cap-doi-om-chat-nhau-trong-nha-sau-bao-helene-post1501912.html