Tìm về thiên nhiên rực rỡ sắc màu ở mảnh đất 'đá nở hoa'

Tìm về thiên nhiên rực rỡ sắc màu ở mảnh đất 'đá nở hoa'
một giờ trướcBài gốc
Đến Hà Giang lần thứ ba
Trên bản đồ du lịch Việt Nam, Hà Giang là điểm đến nổi tiếng với cảnh quan hùng vĩ của núi non, sông suối, vẻ đẹp hoang sơ của Nho Quế, Mã Pí Lèng... và đậm nét văn hóa đặc sắc của các bản làng nơi núi đồi.
Mỗi mùa ở mảnh đất “đá nở hoa” này lại khoác lên mình một vẻ đẹp riêng có. Mùa Xuân ngập tràn sắc hoa đào, hoa mận. Mùa Hè với những thửa ruộng bậc thang xanh mướt trải dài trên sườn núi. Mùa Thu có hoa tam giác mạch nở rộ. Mùa Đông có sương mù giăng kín, tạo nên nét đẹp lãng mạn.
Thiên nhiên hùng vĩ ở Hà Giang làm nao lòng du khách.
Ngoài phong cảnh thiên nhiên làm đắm say lòng người, Hà Giang còn ghi đậm dấu ấn trong lòng bao lữ khách khi có nét văn hóa truyền thống độc đáo. Những phiên chợ vùng cao đầy màu sắc, các lễ hội, phong tục tập quán đặc trưng... mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm đáng nhớ.
Yêu thích sự mộc mạc của chốn vùng cao, muốn tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp của bức tranh thiên nhiên Hà Giang ngoài đời như thế nào, từ 3 năm trước, bạn Trần Thái Thanh (đến từ Hà Nội) đã in dấu chân của mình lên những mảnh đá ở nơi này.
Để có thể cảm nhận được một cách đầy đủ nhất về miền đất này, mỗi năm, cô bạn này đều đi Hà Giang một lần với những cung đường khác nhau. Cũng chính vì lựa chọn này, lần nào đến du lịch Hà Giang, nữ du khách đều có cảm giác như lần đầu tiên đến mảnh đất vùng cao.
Nếu như vào năm 2022, cô gái 35 tuổi này đi cung đường TP Hà Giang, Lũng Cú, Đồng Văn, Mèo Vạc, Quản Bạ, năm 2023 lại di chuyển theo cung đường Thông Nguyên, Chiêu Lầu Thi, Nậm Khòa. Năm nay, người phụ nữ này lựa chọn đi cung đường Bắc Hà (Lào Cai), Bản Phùng, Thảo nguyên Suôi Thầu.
Những dãy núi sừng sững trong tiết trời tuyệt đẹp.
Mỗi lần du lịch Hà Giang, đứng giữa thiên nhiên hùng vĩ của mảnh đất này, nữ du khách không khỏi cảm nhận được sự nhỏ bé của con người trước vẻ đẹp bao la, hoang sơ của núi non, sông suối...
“Những dãy núi cao trập trùng, những thung lũng sâu thẳm cùng con đường đèo uốn lượn vẽ nên bức tranh tự nhiên sống động, làm say đắm lòng người. Gió thổi nhẹ qua những dãy núi đá tai mèo mang theo hương thơm của cỏ cây, làm cho chúng mình có được cảm giác tự do, khoáng đạt, mọi muộn phiền dường như tan biến, cuốn theo làn gió vào hư không”, Thái Thanh cảm nhận.
Đặt chân đến những địa điểm du lịch ở Hà Giang, nữ du khách này đều muốn chầm chậm cảm nhận được sự diệu kỳ của thiên nhiên đã ban tặng cho Hà Giang. Cảnh vật bao la hiện ra trước tầm mắt du khách mang đến cảm giác thanh bình, hòa mình vào đất trời, cảm nhận trọn vẹn được không khí trong veo của chốn núi rừng. Những dãy núi đá tai mèo sừng sững trải dài, những con đường đèo uốn lượn, hẻm vực Tu Sản sâu thẳm... tạo nên khung cảnh thiên nhiên vừa hùng vĩ, lại điểm tô thêm nét nên thơ.
Ruộng bậc thang uốn lượn tạo nên bức tranh mùa vàng sống động.
Bởi vậy, dù đến Hà Giang lần thứ 3, du khách này vẫn muốn được khám phá thêm những vẻ đẹp xung quanh mảnh đất này. Mỗi chuyến đến Hà Giang mang đến cho du khách những cảm nhận khác nhau, từ sự hùng vĩ của những dãy núi đá sừng sững đến nét nên thơ của những thửa ruộng bậc thang trải dài. Mỗi lần trở lại, nữ du khách lại có thêm cơ hội khám phá bản làng mới, trải nghiệm nét văn hóa, phong tục đặc sắc của đồng bào các dân tộc thiểu số.
Diện trang phục chụp ảnh bên ruộng bậc thang vàng óng ả
Theo Thái Thanh, vào tháng 9, Hà Giang đang vào mùa lúa chín và có thời tiết mát mẻ dễ chịu. Cô nàng đã có ý định du lịch Hà Giang trước cơn bão Yagi nhưng vì bão đổ bộ vào nên đã hoãn lại vào cuối tháng 9.
“Chuyến đi Hà Giang với thời tiết thuận lợi, mát mẻ là yếu tố quan trọng nhất với hành trình đi xe máy của mình. Mình có xem dự báo thời tiết, cân nhắc và quyết định mau lẹ đi Hà Giang dù vướng một vài vấn đề cá nhân vì thấy chỉ có tuần đó trời tạnh. May mắn cho mình là mẹ thiên nhiên đã ưu ái mình khi có thời tiết mát mẻ, khô ráo, mang đến cảnh sắc thiên nhiên bao la và tươi đẹp”, Thái Thanh bày tỏ.
Vẻ đẹp huyền ảo trên đất Hà Giang.
Trong chuyến đi cung đường Bắc Hà (Lào Cai) lên Bản Phùng, rồi ghé Thảo nguyên Suôi Thầu, mỗi điểm đến ở Hà Giang đều để lại cho cô nàng này những ấn tượng riêng. Đặc biệt, Thảo nguyên Suôi Thầu và sông Nho Quế là những nơi khiến cô gái này thích nhất ở Hà Giang. Những địa điểm này hiện ra trước mắt nữ du khách với khung cảnh thiên nhiên rộng lớn, bao la và vô cùng xinh đẹp như một bức tranh khổng lồ.
Đến với Thảo nguyên Suôi Thầu, du khách được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ của thiên nhiên. Nằm ở độ cao khoảng 1.200m so với mực nước biển, thảo nguyên này trải rộng với những cánh đồng cỏ xanh mướt, xen lẫn làn sương mờ tạo nên bức tranh thiên nhiên huyền ảo.
Trong khi đó, sông Nho Quế nằm dưới chân đèo Mã Pí Lèng là một trong những điểm du lịch nổi tiếng với vẻ đẹp kỳ vĩ và hoang sơ. Dòng sông uốn lượn giữa những dãy núi đá vôi dựng đứng tạo nên cảnh quan ngoạn mục và thơ mộng.
Du khách được trải nghiệm đi thuyền khám phá vẻ đẹp con sông nổi tiếng khắp nước, tận hưởng làn nước xanh như ngọc bích và chiêm ngưỡng hẻm Tu Sản - hẻm vực sâu nhất khu vực Đông Nam Á...
Nữ du khách thích thú lưu lại những tấm ảnh xinh.
Trong khoảng thời gian ở Hà Giang, Thái Thanh cho biết, kỷ niệm đáng nhớ nhất trong chuyến đi này là khi cô nàng được diện trang phục của người Mông Hoa, đi bộ 2km đường núi để ngắm ruộng bậc thang và gặp nhiều em nhỏ địa phương.
“Chúng mình cùng vẫy tay chào nhau, cùng đi bộ và nói chuyện rất vui. Mình còn nhận được nhiều lời khen xinh đẹp từ người dân nơi đây nữa”, Thái Thanh kể.
Trong trang phục tuyệt đẹp của đồng bào dân tộc thiểu số, cô nàng lưu lại những tấm ảnh xinh xắn bên thửa ruộng bậc thang. Những thửa ruộng vàng ươm mùa lúa chín, uốn lượn trên sườn núi tạo nên bức tranh phong cảnh tuyệt mỹ. Bước chân trên những thửa ruộng độc đáo này, nữ du khách mê mẩn và muốn chiêm ngưỡng mãi cảnh đẹp này.
Hà Giang có nhiều loài hoa rực rỡ sắc màu.
Nữ du khách còn nhớ mãi những khoảnh khắc dừng chân bên những cánh đồng nở rộ các loài hoa, ngắm nhìn những bông hoa khoe sắc rực rỡ và lưu lại những tấm ảnh xinh xắn làm kỷ niệm.
Ngoài cảnh đẹp làm xao xuyến lòng người, sự thân thiện của người dân, đồ ăn tươi ngon trong suốt chuyến đi... là những điều giúp nữ du khách này thêm yêu mảnh đất xinh đẹp mang tên Hà Giang.
Chiếc view ăn sáng chất lượng.
Du khách chiêm ngưỡng khung cảnh hùng vĩ của dòng sông nổi tiếng.
Phút an nhiên giữa đất trời...
Nụ cười rạng ngời bên cảnh đẹp của hoa lá.
Khung cảnh mùa vàng trải dài bất tận trên các sườn núi cao.
Không gian tràn ngập nhựa sống.
Hòa mình vào thiên nhiên bao la, rộng lớn.
Chuyến du lịch Hà Giang nhiều niềm vui...
Hải Vân
Nguồn Du lịch TP.HCM : https://tcdulichtphcm.vn/du-khao/tim-ve-thien-nhien-ruc-ro-sac-mau-o-manh-dat-da-no-hoa-c14a83605.html