Tin vui cho gần 2.000 lao động của Công ty TNHH Chang Chun Vina ở BR-VT

Tin vui cho gần 2.000 lao động của Công ty TNHH Chang Chun Vina ở BR-VT
8 giờ trướcBài gốc
Sáng 9-10, Sở Công Thương tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cùng các cơ quan chức năng đã có buổi làm việc với lãnh đạo Công ty TNHH Chang Chun Vina (cụm công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp An Ngãi, huyện Long Điền) để nghe báo cáo tình hình xử lý, biện pháp khắc phục hậu quả sau vụ cháy tại công ty này.
Ông Huỳnh Trung Sơn, Phó Giám đốc Sở Công Thương, cho biết sự cố xảy ra đã ảnh hưởng rất lớn đến doanh nghiệp, đặc biệt để duy trì sản xuất vì số lượng lao động rất lớn. Địa phương muốn lắng nghe những ý kiến, nguyện vọng, đề xuất của doanh nghiệp để khắc phục khó khăn trong thời điểm này.
Gần như toàn bộ công nhân của Công ty TNHH Chang Chun Vina đã đi làm bình thường
Bà Đinh Thị Trúc My, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội rất chia sẻ với doanh nghiệp và cũng bất ngờ khi ngay hôm qua nhận được văn bản của công ty thông báo gần như toàn bộ công nhân Công ty TNHH Chang Chun Vina sẽ đi làm trở lại. "Những ngày qua, cá nhân tôi khá lo lắng vì đây là doanh nghiệp có lượng công nhân lớn, sự cố cháy ít nhiều sẽ ảnh hưởng nhưng công ty đã giải quyết nhanh chóng và công nhân đã sớm ổn định đi làm lại, điều này thật đáng mừng" - bà My nói.
Đại diện Công ty TNHH Chang Chun Vina cảm ơn đơn vị chữa cháy cũng như chính quyền địa phương đã rất tích cực hỗ trợ công ty, tham gia chữa cháy và nhanh chóng dập tắt đám cháy. Ngay sau sự cố, công ty đã tập trung giải quyết các vấn đề, đặc biệt là giải quyết việc làm cho công nhân bị ảnh hưởng.
Cơ quan chức năng và đại diện công ty khảo sát khu vực xưởng bị cháy
Theo công ty, sau 2 ngày tạm nghỉ việc sau khi xảy ra sự cố cháy, sáng 9-10, hơn 90% lao động của công ty đã đi làm bình thường, vấn đề giải quyết việc làm cho công nhân phía công ty đã giải quyết rốt ráo và đã thu xếp gần như ổn định.
Tuy nhiên, phía công ty vẫn đang gặp khó khăn về nguyên liệu sản xuất do bị cháy, trong đó có một số nguyên liệu nhập từ nước ngoài. Về vấn đề này, công ty vẫn đang điều tiết để xử lý cung cấp đủ các đơn hàng, đặc biệt trong thời điểm cuối năm.
Một góc xưởng của công ty bị cháy
Về phía chủ đầu tư khu công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp An Ngãi, ông Phạm Văn Triêm, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Tân Phước Thịnh khẳng định sẽ hỗ trợ Công ty TNHH Chang Chun Vina ở mức tối đa. Trước mắt, nếu phía công ty cần thì chủ đầu tư sẽ bố trí khu đất trống để công ty dựng kho tạm, tạm thời chứa nguyên liệu cũng như phục vụ sản xuất để nhanh chóng ổn định.
Theo ông Triêm, ước tính thiệt hại ban đầu khoảng gần 100 tỉ đồng, trong đó hệ thống nhà xưởng của cụm công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp An Ngãi hơn 30 tỉ đồng, hàng hóa của Công ty TNHH Chang Chun Vina để trong nhà xưởng gần 50 tỉ đồng và hệ thống điện mặt trời áp mái trên nhà xưởng gần 20 tỉ đồng.
Khoảng 19 giờ 20 phút ngày 6-10, một vụ cháy đã xảy ra tại Công ty TNHH Chang Chun Vina. Theo thông tin ban đầu, vụ cháy đã xảy ra trên diện tích khoảng 3.000m2 tại khu vực nhà xưởng số 3. Tiếp nhận thông tin, lực lượng phòng cháy chữa cháy trên địa được huy động. Đến khoảng 22 giờ 14 phút cùng ngày, đám cháy đã được lực lượng chức năng khống chế hoàn toàn, bước đầu không ghi nhận thiệt hại về người và không cháy lan sang các khu vực khác. Tuy nhiên, vụ cháy gây thiệt hại lớn cho phía doanh nghiệp.
Tin, ảnh: Ngọc Giang
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/tin-vui-cho-gan-2000-lao-dong-cua-cong-ty-tnhh-chang-chun-vina-o-br-vt-196241009110855622.htm