Tình báo Anh dự báo mục tiêu tiếp theo của Nga sau khi chiếm Vuhledar

Tình báo Anh dự báo mục tiêu tiếp theo của Nga sau khi chiếm Vuhledar
3 giờ trướcBài gốc
Tình báo Anh dự báo lực lượng Nga sẽ nỗ lực tiến xa hơn sau khi chiếm được thị trấn Vuhledar. (Nguồn: CNN)
Ngày 5/10, hãng thông tấn quốc gia Ukraine (Ukrinform) trích dẫn bản cập nhật thông tin tình báo được Bộ Quốc phòng Anh công bố trên mạng xã hội X cho rằng quân đội Nga có thể sẽ cố gắng tiến xa hơn thị trấn Vuhledar (còn gọi là Ugledar) ở vùng Donetsk trong những tuần tới và mục tiêu tiếp theo có thể là làng Velyka Novosilka.
Theo bản cập nhật trên, Nga đã thực hiện nhiều nỗ lực lẻ tẻ để chiếm Vuhledar trong hai năm qua và chịu tổn thất nặng nề trong quá trình này.
Thị trấn nằm trên vùng đất cao khiến nơi đây trở thành vị trí phòng thủ dễ dàng hơn cho lực lượng Ukraine.
Bộ Quốc phòng Anh cho biết việc chiếm được Vuhledar diễn ra sau một chiến dịch mới của Nga kéo dài đến tháng Chín vừa qua. Đến cuối tháng Chín, lực lượng Nga đã gần như bao vây thị trấn, dẫn đến việc quân Ukraine phải rút lui.
Bản cập nhật cho rằng nhiều khả năng lực lượng Nga sẽ cố gắng tiếp tục tiến xa hơn Vuhledar trong những tuần tới. Về hướng Tây, một mục tiêu tiềm tàng là thị trấn Velyka Novosilka thuộc tỉnh Zaporizhzhia trên xa lộ TO509. Cách đó 8km về phía Bắc là thị trấn Bohoiavlenka.
Hôm 3/10, Tổng Tư lệnh quân đội Ukraine - Tướng Oleksandr Syrskyi - thông báo ông đã ra lệnh tăng cường phòng thủ khu vực Donetsk ở miền Đông, một ngày sau khi các lực lượng của Kiev tuyên bố rút khỏi thị trấn Vuhledar.
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã thừa nhận thất bại ở Vuhledar, giải thích rằng quyết định điều chuyển các binh sỹ Ukraine ra khỏi khu vực và việc bảo vệ tính mạng các binh sỹ là vấn đề hết sức quan trọng.
Trong khi đó, Thống đốc khu vực Donetsk do Nga bổ nhiệm cho biết cả hai bên đều thừa nhận giá trị chiến lược của thị trấn Vuhledar, đồng thời ước tính các nỗ lực tái thiết tại đây sẽ mất nhiều thời gian./.
(Vietnam+)
Nguồn VietnamPlus : https://www.vietnamplus.vn/tinh-bao-anh-du-bao-muc-tieu-tiep-theo-cua-nga-sau-khi-chiem-vuhledar-post981419.vnp