Tình nguyện viên, người dân địa phương chung tay làm sạch thành phố Hạ Long

Tình nguyện viên, người dân địa phương chung tay làm sạch thành phố Hạ Long
8 giờ trướcBài gốc
Hạ Long được biết đến là một trong những điểm đến du lịch biển đảo thu hút khá nhiều khách du lịch trong và ngoài nước. Tuy nhiên, đã gần hai tuần sau cơn bão Yagi đi qua, nơi đây vẫn còn ngổn ngang những rác thải từ các lồng bè của ngư dân và những tàu bè bị đắm trong cơn bão Yagi.
Các tình nguyện viên từ Hà Nội, người dân địa phương và công nhân môi trường ở thành phố Hạ Long tập trung làm chiến dịch,
Hưởng ứng chiến dịch “chung tay làm sạch Hạ Long” do LuxGroup phát động, gần 100 tình nguyện viên từ Hà Nội, người dân địa phương và công nhân môi trường ở thành phố Hạ Long đã tập chung tại bãi trung tâm biển Tuần Châu để thu gom rác thải.
Theo kế hoạch, trong chiều cùng ngày, đoàn tình nguyện di chuyển đến vịnh Hạ Long. Tại đây, đoàn chia thành hai nhóm để thu gom rác trên vịnh Hạ Long và ở khu cảng quốc tế Tuần Châu.
Tại khu vực cảng quốc tế Tuần Châu, bạn Là Thị Thanh Phương, sinh viên Khoa Du lịch, Trường Đại học Thương mại, cho biết cảm thấy rất "sốc" khi chứng kiến mức độ tàn phá ghê gớm của cơn bão tại Hạ Long. Mong muốn làm được một việc gì đó ý nghĩa giúp Hạ Long, cô đã rất hào hứng đăng ký làm tình nguyện viên.
Ước tính trong ngày 21/9, đoàn tình nguyện đã thu gom được khoảng 5 xe tải gồm 2 tấn rác thải các loại: nhựa, xốp, nylon, tre... Số rác này sẽ được phân loại và xử lý theo các quy chuẩn môi trường của tỉnh Quảng Ninh, trong đó sẽ ưu tiên tái chế những vật liệu có thể sử dụng lại.
Kể từ sau cơn bão Yagi, lượng rác tăng lên đột biến, một số tổ chức cũng như người dân ở Hạ Long đã tự phát lập nên những nhóm tổ chức tình nguyện, hàng ngày cùng dọn rác ở bãi biển Hạ Long.
Đoàn tình nguyện thu gom rác tại bãi biển Tuần Châu.
Trên vịnh Hạ Long, Công ty du thuyền Hạng Sang (Emperor Cruises và Heritage Cruises) chuyên tổ chức dịch vụ du thuyền khu vực vịnh Hạ Long và Lan Hạ, cũng tổ chức cho nhân viên hàng ngày dọn rác trên vịnh.
Tuy nhiên với lượng rác khổng lồ hiện tại, công việc này rất cần chung tay của nhiều đơn vị tổ chức và cá nhân tình nguyện viên hơn nữa đến với Hạ Long, giúp nơi này mau chóng sạch rác, trả lại vẻ đẹp vốn có của tự nhiên để nhanh chóng đón khách quốc tế trước thềm mùa du lịch cao điểm.
Lê An
Nguồn TG&VN : https://baoquocte.vn/tinh-nguyen-vien-nguoi-dan-dia-phuong-chung-tay-lam-sach-thanh-pho-ha-long-287561.html