Tỉnh Quảng Nam tăng cường hợp tác với các địa phương của Cuba

Tỉnh Quảng Nam tăng cường hợp tác với các địa phương của Cuba
4 giờ trướcBài gốc
Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Nam Nguyễn Đức Dũng (giữa) làm việc với Bí thư thứ nhất Tỉnh ủy Matanzas, ông Mario Sabines Lorenzo. (Ảnh: Việt Hùng/TTXVN)
Từ ngày 12-16/10, Đoàn cán bộ tỉnh Quảng Nam, do Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Nguyễn Đức Dũng dẫn đầu, đã thăm và làm việc tại Cuba nhằm trao đổi kinh nghiệm trong xây dựng Đảng và tìm kiếm cơ hội tăng cường hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư giữa các địa phương hai nước.
Tại buổi tiếp đoàn, Bí thư thứ nhất Tỉnh ủy Matanzas, ông Mario Sabines Lorenzo đã giới thiệu về tiềm năng và thế mạnh của địa phương, đồng thời nhấn mạnh sự cần thiết tăng cường quan hệ trên mọi mặt giữa các địa phương của Cuba và Việt Nam, đặc biệt là trong xây dựng Đảng, công tác chính trị-tư tưởng.
Về phần mình, ông Nguyễn Đức Dũng nêu bật tiềm năng hợp tác giữa hai địa phương trong các lĩnh vực du lịch, nông nghiệp, công nghiệp, lâm nghiệp, y tế và giáo dục.
Đoàn đại biểu tỉnh Quảng Nam làm việc với Bí thư thứ nhất Tỉnh ủy Matanzas, ông Mario Sabines Lorenzo. (Ảnh: Việt Hùng/TTXVN)
Trong khuôn khổ chuyến thăm, đoàn cán bộ tỉnh Quảng Nam đã hội kiến Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Cuba Emilio Lozada García.
Tại cuộc gặp, ông Emilio Lozada García đánh giá cao chuyến thăm và làm việc của ông Nguyễn Đức Dũng và đoàn đại biểu tỉnh Quảng Nam nhằm tăng cường hợp tác với các địa phương của Cuba; đồng thời một lần nữa khẳng định tình anh em, đoàn kết hữu nghị đặc biệt giữa nhân dân hai nước.
Trong khi đó, ông Nguyễn Đức Dũng cho biết mục đích chuyến thăm và làm việc của tỉnh Quảng Nam là trao đổi kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng; thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư, một bước nhằm cụ thể hóa Tuyên bố chung của lãnh đạo cấp cao hai nước trong chuyến thăm cấp Nhà nước vừa qua tới Cuba của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm.
Theo chương trình công tác, ông Nguyễn Đức Dũng và đoàn đã có buổi làm việc với Anh hùng Cuba Fernando González Llort, Chủ tịch Viện Cuba Hữu nghị với các dân tộc.
Đoàn cán bộ tỉnh Quảng Nam gặp gỡ Viện Cuba Hữu nghị với các dân tộc. (Ảnh: Việt Hùng/TTXVN)
Tại cuộc gặp, hai bên đã khẳng định quyết tâm thúc đẩy quan hệ giữa các tổ chức hữu nghị của hai nước, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng trong việc tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ về tình đoàn kết, hữu nghị thủy chung, son sắc giữa hai dân tộc Cuba và Việt Nam.
Tại các buổi làm việc và tiếp xúc, ông Nguyễn Đức Dũng đều cảm ơn sự giúp đỡ vô tư, chí nghĩa chí tình của nhân dân Cuba anh em đối với sự nghiệp đấu tranh bảo vệ Tổ quốc và xây dựng đất nước của nhân dân Việt Nam; khẳng định rằng Việt Nam luôn sát cánh cùng Cuba trong mọi hoàn cảnh.
Ông Nguyễn Đức Dũng và đoàn đại biểu tỉnh Quảng Nam đã thăm và tặng quà các học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, thăm Đại sứ quán Việt Nam và đặt vòng hoa tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trong khuôn viên công viên mang tên Người ở thủ đô La Habana./.
(TTXVN/Vietnam+)
Nguồn VietnamPlus : https://www.vietnamplus.vn/tinh-quang-nam-tang-cuong-hop-tac-voi-cac-dia-phuong-cua-cuba-post983730.vnp