Tỉnh Quảng Trị di dời khẩn cấp 84 hộ dân

Tỉnh Quảng Trị di dời khẩn cấp 84 hộ dân
3 giờ trướcBài gốc
Cụ thể, tại các tràn ở thôn Coóc (xã Hướng Linh), Loa và Trùm (xã Ba Tầng), bản Bù (xã Tân Lập), xã Lìa đi xã Xy, cầu La La tại Km 1+700, tuyến ĐT.587 vào xã Húc... nước dâng cao gây ngập từ 0,5 đến 1m, chia cắt cục bộ một số khu vực dân cư. Theo Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị, toàn huyện Hướng Hóa có 45 điểm có nguy cơ sạt lở đất, trong đó 19 điểm có nguy cơ trượt sạt cao.
Cán bộ, nhân viên Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 (Quân khu 4) vận động nhân dân xã Hướng Lập, huyện Hướng Hóa di dời ra khỏi khu vực sạt lở.
Lực lượng vũ trang huyện Hướng Hóa sơ tán nhân dân đến nơi an toàn.
Để bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho người dân, tối 19-9, chính quyền địa phương phối hợp với Ban CHQS huyện Hướng Hóa, các Đồn Biên phòng và Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 (Quân khu 4) cùng các lực lượng đứng chân trên địa bàn di dời khẩn cấp 84 hộ dân có nguy cơ bị sạt lở núi ở các xã Húc, Hướng Lập và Hướng Việt đến nơi an toàn.
Tính đến 7 giờ ngày 20-9, tỉnh Quảng Trị đã tổ chức sơ tán gần 1.100 hộ với gần 3.000 người dân ở các vùng xung yếu, có nguy cơ lũ quét, sạt lở núi đến nơi an toàn. Trong đó, huyện Gio Linh 90 hộ, Cam Lộ 644, Đakrông 88 hộ, huyện Hướng Hóa 32 hộ, thị xã Quảng Trị 129 hộ…
Tại các tuyến đường ngập nước, lực lượng chức năng tổ chức canh gác bảo đảm an toàn cho người dân.
Hiện nay, một số tuyến đường trên địa bàn huyện Hướng Hóa đã bị nước lũ chia cắt. Để đảm bảo an toàn tính mạng nhân dân, các lực lượng quân đội, công an đã tổ chức canh gác, bảo đảm an toàn không để người qua lại. Cùng với việc bảo đảm ổn định đời sống, người dân sơ tán, di dời, cấp ủy, chính quyền các cấp tỉnh Quảng Trị tiếp tục kiểm tra các khu vực có nguy cơ sạt lở đất đá, ngập lụt di dời người, tài sản đến nơi an toàn.
Tin, ảnh: NGỌC THĂNG - VĂN TÚ
Nguồn QĐND : https://www.qdnd.vn/xa-hoi/tin-tuc/tinh-quang-tri-di-doi-khan-cap-84-ho-dan-795255