TKV tập trung cao độ cho sản xuất, khai thác than

TKV tập trung cao độ cho sản xuất, khai thác than
2 giờ trướcBài gốc
Lãnh đạo Tập đoàn TKV và các đơn vị khai thác than tại Quảng Ninh ở 3 vùng miền tây, Hạ Long và Cẩm Phả đã đánh giá kết quả sản xuất, kinh doanh trong 9 tháng và triển khai nhiệm vụ quý IV/2024.
Trong 9 tháng qua, toàn Tập đoàn TKV đã sản xuất hơn 37,6 triệu tấn than nguyên khai, đạt sản lượng bằng 72,8% kế hoạch năm; tiêu thụ 34,2 triệu tấn, trong đó riêng các hộ điện đạt 29,5 triệu tấn, bằng 70,3% kế hoạch năm. Tổng doanh thu toàn Tập đoàn đạt hơn 123.500 tỷ đồng; nộp ngân sách hơn 20.000 tỷ đồng, bằng 78,8% kế hoạch năm; thu nhập bình quân hằng tháng của người lao động đạt 16,7 triệu đồng, bằng 101,6% kế hoạch năm.
Lãnh đạo Tập đoàn TKV và các đơn vị khai thác than đã quyết định phát động thi đua 90 ngày đêm sản xuất, phấn đấu hoàn thành kế hoạch quý IV/2024. Về tổ chức các hoạt động chào mừng 30 năm Ngày thành lập Tổng Công ty Than Việt Nam, nay là Tập đoàn Công nghiệp Than-Khoáng sản Việt Nam 10/10 (1994-2024), do ảnh hưởng của bão số 3, các hoạt động kỷ niệm trong toàn tập đoàn sẽ tổ chức ở quy mô phù hợp, tiết kiệm, hiệu quả.
Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên TKV Ngô Hoàng Ngân phát biểu ý kiến chỉ đạo.
Theo đánh giá của Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên TKV Ngô Hoàng Ngân, quý III/2024 vừa qua, các đơn vị tại Quảng Ninh, đặc biệt là các đơn vị sản xuất, tiêu thụ than gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của bão số 3 đổ bộ trực tiếp vào Quảng Ninh đầu tháng 9 gây mất điện lưới, phải dừng sản xuất trong nhiều ngày.
Bên cạnh đó, một yếu tố khách quan là điều kiện khai thác các mỏ ngày càng xuống sâu, địa chất phức tạp. Song, các đơn vị khai thác than đã bám sát chỉ đạo của Tập đoàn, chủ động phòng chống, ứng phó bão hiệu quả, giảm thiệt hại tối đa và nhanh chóng khắc phục, ổn định sản xuất.
Công ty Tuyển than Cửa Ông bốc xúc than đáp ứng nhu cầu tiêu thụ.
“Sau bão số 3, các đơn vị cần ý thức sâu sắc về tầm quan trọng của tính chủ động trong phòng chống thiên tai-tìm kiếm cứu nạn. Các ban chuyên môn của Tập đoàn và các đơn vị rà soát, đánh giá khả năng ứng phó, công tác đầu tư, quản lý, vận hành các thiết bị, công trình để sẵn sàng ứng phó với thiên tai, bão lụt.
Các đơn vị cơ khí và các đơn vị sản xuất tập trung khắc phục hậu quả bão, chậm nhất đến ngày 10/10 phải hoàn thành dứt điểm; nghiên cứu sử dụng nguồn điện của các nhà máy điện trong trường hợp không đủ điện lưới phục vụ các hoạt động duy trì sản xuất. Trong quý IV/2024, các đơn vị khai thác tập trung cao độ đẩy mạnh sản xuất, đạt sản lượng cao nhất theo giấy phép khai thác, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch năm 2024”, Chủ tịch Hội đồng thành viên TKV Ngô Hoàng Ngân nhấn mạnh.
Lãnh đạo Tập đoàn TKV đóng góp ý kiến trong thực hiện kế hoạch sản xuất.
Lãnh đạo Tập đoàn TKV cũng yêu cầu các đơn vị đẩy nhanh đầu tư phát triển sản xuất, rút ngắn tiến độ đầu tư các dự án nhà ở công nhân mới ở một số đơn vị như Núi Béo, Hà Lầm,... Đồng thời, lãnh đạo TKV cũng cho ý kiến về thực hiện các chỉ tiêu kỹ thuật công nghệ, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động, kiểm soát khí mỏ, thông gió, thoát nước; bảo vệ tài nguyên ranh giới mỏ, an ninh trật tự; hỗ trợ người lao động bị thiệt hại do bão số 3,…
NGỌC LÂN-MINH NGHĨA
Nguồn Nhân Dân : https://nhandan.vn/tkv-tap-trung-cao-do-cho-san-xuat-khai-thac-than-post835009.html