Tổ chức Tầm nhìn thế giới mong muốn tìm cơ hội hợp tác với Cà Mau

Tổ chức Tầm nhìn thế giới mong muốn tìm cơ hội hợp tác với Cà Mau
5 giờ trướcBài gốc
Đoàn công tác của WVI được đại diện các cơ quan hữu quan tại địa phương thông tin khai quát về tình hình sinh kế của người dân, những nhu cầu cấp bách trong đảm bảo an sinh đối với trẻ em.
Cà Mau là tỉnh cực Nam của Việt Nam. Là vùng đất nhiều tiềm năng để phát triển kinh tế rừng, kinh tế biển, kinh tế du lịch. Có 3 mặt giáp biển là điều kiện thuận lợi, nhưng theo đó tỉnh cũng chịu nhiều tác động nguy hiểm của thiên tai. Những năm qua, thời tiết diễn biến phức tạp như: hạn hán, triều cường, nước biển dâng, xâm nhập mặn, sạt lở bờ sông, cửa biển… ngày càng gia tăng, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống, sản xuất, an toàn của người dân, đặc biệt là người dân vùng nông thôn, ven biển. Mặc dù các cấp chính quyền thời gian qua rất quan tâm đầu tư từ nhiều nguồn lực khác nhau, nhưng so nhu cầu thực tế rất cần sự quan tâm, hỗ trợ từ các tổ chức, cá nhân, trong đó có các tổ chức phi chính phủ nước ngoài.
Ông Doseba Tua Sinary, Trưởng đại diện Tổ chức Tầm nhìn Thế giới tại Việt Nam, cảm ơn sự đón tiếp của tỉnh Cà Mau.
Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Đồng Khởi, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Cà Mau, chia sẻ: “Hiện tại, vấn đề về nhà ở, nước sạch, vệ sinh môi trường, giải quyết việc làm, sinh kế cho người nghèo, người yếu thế, người có hoàn cảnh khó khăn để thích nghi và ứng phó với biến đổi khí hậu là thách thức đang đặt ra đối với tỉnh. Cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho việc dạy học và chăm sóc sức khỏe ban đầu còn nhiều khó khăn. Qua rà soát, tỉnh Cà Mau có gần 200 chương trình, dự án bức xúc trên các lĩnh vực nêu trên (giai đoạn 2023-2025) rất cần sự quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước.
“Hy vọng sau chuyến thăm này WVI sẽ có thêm những thông tin cần thiết để triển khai các chương trình, dự án trong thời gian tới và hoàn thành các thủ tục bổ sung địa bàn hoạt động tại Cà Mau, mở ra hướng hợp tác mới, tốt đẹp với tỉnh Cà Mau trong thời gian tới”, ông Nguyễn Đồng Khởi, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Cà Mau.
Ông Nguyễn Đồng Khởi cho biết, đơn vị sẽ hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi nhất để WVI triển khai thực hiện tốt dự án tại tỉnh Cà Mau.
Được biết trước đây, WVI đã có các chuyến khảo sát để nắm thông tin, xây dựng đề xuất dự án kêu gọi tài trợ cho địa phương. Tuy nhiên, thủ tục về bổ sung địa bàn của tổ chức thời gian qua còn khó khăn. Do đó, WVI chưa có đủ điều kiện để triển khai hoạt động tại địa bàn.
Ông Doseba Tua Sinary, Trưởng đại diện WVI tại Việt Nam, cảm ơn sự đón tiếp của tỉnh Cà Mau và tổ chức buổi làm việc hôm nay. Đây là điều kiện, cơ hội để đoàn công tác của tổ chức hiểu thêm về địa phương, những khó khăn trong các thủ tục cần thiết, tìm hướng mở để thực hiện hợp tác tốt hơn trong tương lai.
WVI là tổ chức phi chính phủ bắt đầu thực hiện các hoạt động cứu trợ khẩn cấp ở Việt Nam từ năm 1988 và mở văn phòng đại diện tại Hà Nội năm 1990. Từ thời gian này, WVI đã hợp tác cùng Chính phủ, người dân Việt Nam và các tổ chức phi chính phủ quốc tế khác triển khai nhiều hoạt động cứu trợ, hỗ trợ phát triển và vận động chính sách.
Là tổ chức hoạt động hướng về trẻ em, WVI Việt Nam tập trung chủ yếu vào thực hiện các hoạt động vì an sinh của trẻ em, trọng tâm vào các lĩnh vực y tế, giáo dục, sự tham gia của trẻ và bảo vệ trẻ em./.
Văn Đum
Nguồn Cà Mau : https://baocamau.vn/to-chuc-tam-nhin-the-gioi-mong-muon-tim-co-hoi-hop-tac-voi-ca-mau-a35050.html