Cà Mau: Tăng cường bảo vệ nguồn lợi thủy sản

Cà Mau: Tăng cường bảo vệ nguồn lợi thủy sản
2 giờ trướcBài gốc
Tát đìa là một trong những cách bắt cá phổ biến của người dân ở Miền Tây có từ thời xưa. Ông Tư Chiến ở xã Tân Lộc cho biết việc tát đìa hiện không còn thường xuyên như trước do nguồn lợi cá đồng đã giảm rất nhiều, một phần là do người dân sử dụng các dụng cụ khai thác mang tính tận diệt.
Với hệ sinh thái mặn, ngọt và lợ, Cà Mau là tỉnh có nguồn lợi thủy sản trong tự nhiên rất phong phú. Tuy nhiên, việc khai thác tận diệt như: Dùng kích điện, hóa chất, thuốc cá, chất nổ,… cũng ngày càng phổ biến. Tại kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh, các đại biểu đã thảo luận và thông qua Nghị quyết về Phát triển thủy sản bền vững tỉnh Cà Mau.
Theo đó, chính quyền địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân chấp hành các quy định trong việc khai thác thủy sản. Đặc biệt, nhiều trường hợp vi phạm đều bị xử lý nghiêm, trong đó có trường hợp bị xử lý Hình sự áp dụng theo Nghị quyết 04 của Hội đồng thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao.
Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị đã tạo chuyển biến tích cực, nâng cao nhận thức của người dân. Đặc biệt, nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả được người dân hưởng ứng tích cực và tự nguyện giao nộp dụng cụ đánh bắt cá trái phép.
Khai thác thủy sản mang tính hủy diệt không chỉ làm cạn kiệt nguồn lợi thủy sản mà còn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm đe dọa đến sức khỏe, tính mạng con người. Việc người dân tích cực hưởng ứng và tự nguyện giao nộp dụng cụ xung kích điện, góp phần bảo vệ và tái tạo nguồn lợi thủy sản, hướng đến mục tiêu phát triển thủy sản bền vững trên địa bàn tỉnh.
Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết!
Chí Điển
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/ca-mau-tang-cuong-bao-ve-nguon-loi-thuy-san-239902.htm