Tổ chức 'Tháng 10 - Tháng tiêu dùng số' lần thứ ba với nhiều ưu đãi hấp dẫn

Tổ chức 'Tháng 10 - Tháng tiêu dùng số' lần thứ ba với nhiều ưu đãi hấp dẫn
2 giờ trướcBài gốc
"Tháng 10 - Tháng tiêu dùng số" diễn ra từ ngày 01 đến 31/10/2024. Ảnh: Cổng thông tin chuyển đổi số quốc gia.
Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024 được tổ chức với chủ đề "Phổ cập hạ tầng số và sáng tạo ứng dụng số để phát triển kinh tế số - Động lực mới cho tăng trưởng kinh tế và năng suất lao động".
Từ tháng 6/2024, Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TTTT) đã phê duyệt kế hoạch, giao nhiệm vụ cho các đơn vị trực thuộc, đồng thời đề nghị các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp cùng tham gia triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia.
Đáng chú ý, bám sát theo chủ đề của Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024, các hoạt động trong ‘Tháng 10. Tháng tiêu dùng số’ năm nay đã được Bộ TTTT xác định sẽ tập trung vào các lĩnh vực trụ cột của kinh tế số năm 2024, nhằm tạo ra giá trị phục vụ nhu cầu xã hội, để người dân được thụ hưởng những chính sách ưu đãi khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ số. Chương trình được kỳ vọng sẽ thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia cung cấp các chính sách ưu đãi về sử dụng sản phẩm, dịch vụ số cho người dân.
Từ nay đến trước ngày 01/10/2024, Cục Chuyển đổi số quốc gia cùng với các đơn vị thuộc Bộ TTTT, như Vụ Bưu chính; Vụ Kinh tế số và Xã hội số; Cục Viễn thông; Cục An toàn thông tin; Cục Công nghiệp Công nghệ thông tin và Truyền thông; Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử; Cục Xuất bản, In và Phát hành; Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia; Trung tâm Internet Việt Nam sẽ tiếp nhận đăng ký từ các doanh nghiệp muốn tham gia chương trình ưu đãi này.
Chương trình 'Tháng tiêu dùng số' năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 01/10 đến 31/10, với trọng điểm trong 10 ngày đầu tháng. Thời gian cụ thể cho mỗi chính sách ưu đãi sẽ do các doanh nghiệp quyết định, nhưng phải bảo đảm nằm trong khung thời gian chung của chương trình. Các doanh nghiệp tham gia sẽ công khai thông tin về các chính sách ưu đãi trên website hoặc ứng dụng của mình.
Việc Việt Nam hằng năm tổ chức Ngày Chuyển đổi số quốc gia là nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai các nhiệm vụ về chuyển đổi số quốc gia, thực hiện có hiệu quả Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.
Đồng thời, nâng cao nhận thức của người dân toàn xã hội về vai trò, ý nghĩa và lợi ích của chuyển đổi số; thúc đẩy sự tham gia vào cuộc của cả hệ thống chính trị, hành động đồng bộ ở các cấp và sự tham gia của toàn dân bảo đảm sự thành công của chuyển đổi số.
Trước đó, Bộ TTTT đã chính thức ban hành Bộ nhận diện Ngày chuyển đổi số quốc gia năm 2024./.
LINH BÙI
Nguồn Kiểm Toán : http://baokiemtoan.vn/to-chuc-thang-10-thang-tieu-dung-so-lan-thu-ba-voi-nhieu-uu-dai-hap-dan-34906.html