Tọa đàm 'Giữ gìn, phát huy giá trị danh hiệu Bộ đội Cụ Hồ trong sự nghiệp xây dựng quân đội, bảo vệ Tổ quốc'

Tọa đàm 'Giữ gìn, phát huy giá trị danh hiệu Bộ đội Cụ Hồ trong sự nghiệp xây dựng quân đội, bảo vệ Tổ quốc'
5 giờ trướcBài gốc
Lãnh đạo Báo Quân đội nhân dân trao quà lưu niệm tặng Sư đoàn 316 và Trung đoàn 98
Dự tọa đàm có các đồng chí: Thiếu tướng Đoàn Xuân Bộ - Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Quân đội nhân dân; Đại tá Đào Ngọc Phương - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 2; Đại tá Nguyễn Trung Đắc - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Sư đoàn 316; lãnh đạo huyện Đoan Hùng và hơn 200 cán bộ, chiến sĩ đại diện cho Sư đoàn.
Lãnh đạo Báo Quân đội nhân dân và các đại biểu xem ấn phẩm trưng bày tại tọa đàm.
Hướng tới kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 * 22/12/2024) và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân, từ đầu tháng 7/2024 đến nay, Báo Quân đội nhân dân đã mở chuyên mục Diễn đàn “Danh hiệu Bộ đội Cụ Hồ - Xứng đáng Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia”. Diễn đàn đã thu hút, đăng tải hàng chục bài viết của các chuyên gia, nhà khoa học, tướng lĩnh, văn nghệ sĩ uy tín về nguồn gốc ra đời, ý nghĩa, giá trị của danh xưng, danh hiệu Bộ đội Cụ Hồ, qua đó góp phần giúp bạn đọc có cái nhìn toàn diện, sâu sắc, phong phú hơn về những truyền thống tốt đẹp của Quân đội nhân dân Việt Nam và những đặc trưng tiêu biểu nổi bật của phẩm chất, nhân cách Bộ đội Cụ Hồ. Các bài viết trong diễn đàn không chỉ có có giá trị về lý luận, khoa học, mà còn là những nội dung giáo dục lịch sử truyền thống rất thiết thực, bổ ích.
Đại biểu Trung đoàn 98, Sư đoàn 316 tham luận tại tọa đàm
Tại buổi tọa đàm, các ý kiến tham luận tập trung làm rõ thêm những phẩm chất đặc trưng cơ bản làm nên giá trị Bộ đội Cụ Hồ; ý nghĩa của danh xưng, danh hiệu Bộ đội Cụ Hồ đối với việc rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất của người quân nhân cách mạng và đối với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị; đề xuất những giải pháp nhằm tiếp tục xây dựng hình ảnh cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 316 hội tụ những phẩm chất tiêu biểu của Bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới... Đồng thời đề xuất công nhận danh hiệu Bộ đội Cụ Hồ trở thành di sản phi vật thể quốc gia.
Quang cảnh tọa đàm.
Thông qua tọa đàm đã khẳng định danh xưng, danh hiệu Bộ đội Cụ Hồ là một giá trị văn hóa quân sự đặc sắc, tiêu biểu, góp phần làm giàu những giá trị văn hóa của dân tộc Việt Nam trong 8 thập kỷ qua. Đây là cơ sở quan trọng để kiến nghị, đề xuất cơ quan chức năng và cấp có thẩm quyền công nhận danh hiệu Bộ đội Cụ Hồ là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Ngọc Lam
Nguồn Phú Thọ : https://baophutho.vn/toa-dam-giu-gin-phat-huy-gia-tri-danh-hieu-bo-doi-cu-ho-trong-su-nghiep-xay-dung-quan-doi-bao-ve-to-quoc-220458.htm