Tòa nhà ở Beirut đổ sập trong nháy mắt sau đòn tấn công của Israel

Tòa nhà ở Beirut đổ sập trong nháy mắt sau đòn tấn công của Israel
4 giờ trướcBài gốc
Video: Times of Israel
Theo BBC, quân đội Israel trước đó cảnh báo cư dân 24 khu vực ở Lebanon, trong đó có 14 địa điểm ở thủ đô Beirut rằng họ có kế hoạch tiến hành không kích trong những giờ tới và suốt đêm.
Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho hay sẽ nhắm mục tiêu vào các ngân hàng và cơ sở hạ tầng tài chính hỗ trợ cho nhóm vũ trang Hezbollah. Sau đó, một phóng viên BBC tại Beirut cho hay, có 8 cuộc không kích xảy ra ở quận Dahieh ở phía nam thủ đô - khu vực do Hezbollah kiểm soát.
Các phương tiện truyền thông nhà nước của Lebanon cũng đưa tin về một cuộc không kích ở phía đông đất nước. Theo đó, Israel đã tấn công các chi nhánh của hiệp hội tài chính Al-Qard Al-Hassan có liên quan tới Hezbollah. Israel cáo buộc ngân hàng bán chính thức tài trợ cho các hoạt động khủng bố của Hezbollah.
Theo thông tấn xã quốc gia Lebanon NNA, một cuộc không kích của Israel đã xảy ra gần sân bay duy nhất của nước này ở Beirut song các máy bay thương mại vẫn bay qua những đám khói trong khu vực và sân bay vẫn hoạt động bình thường.
Trong khi đó, Hezbollah cho hay, nhóm này đã bắn khoảng 200 quả rocket về phía bắc Israel. Vụ tấn công gây hư hại song không có ai thương vong.
Trước đó, cũng trong ngày 20/10, Lực lượng lâm thời của Liên Hợp Quốc tại Lebanon (Unifil) đã cáo buộc IDF cố tình phá hủy một tháp quan sát và hàng rào bao quanh một vị trí của cơ quan này tại thị trấn Marwahin, miền nam Lebanon, trên biên giới với Israel. Sự việc trên diễn ra sau những vụ việc tương tự trong những tuần gần đây.
Hoài Linh
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/toa-nha-o-beirut-do-sap-trong-nhay-mat-sau-don-tan-cong-cua-israel-2333830.html