Toàn cảnh tranh cãi 'ban điều hành' FC Quân A.P: Fan xót xa khi ca sĩ xin lỗi

Toàn cảnh tranh cãi 'ban điều hành' FC Quân A.P: Fan xót xa khi ca sĩ xin lỗi
3 giờ trướcBài gốc
Mới đây, một bộ phận fan thuộc FC (fanclub) của "anh trai" Quân A.P đã gây nên làn sóng phẫn nộ trong cộng đồng người hâm mộ. Cụ thể, nhóm fan này từ lâu đã tự xưng là "ban điều hành" FC, quản lý toàn bộ FC trong việc gặp gỡ, bình chọn, cổ vũ cho các hoạt động của Quân A.P.
Bài đăng gây phẫn nộ của "ban điều hành" FC Quân A.P.
Không chỉ vậy, nhóm "ban điều hành" còn khiến fan khó hiểu khi quyết định mở thẻ membership (thẻ thành viên có trả phí) nhằm phân loại fan của Quân A.P, chia ra: Fan lâu năm, fan chân chính, fan lai...
Điều này gây nên làn sóng tranh cãi lớn bởi trước nay, cộng đồng "đu idol" nói chung chưa từng có tiền lệ phân loại người hâm mộ. Đồng thời, mục đích của việc phân loại fan vẫn chưa được giải thích rõ ràng, ngoài việc "bỏ túi" cho ban điều hành 30.000 đồng mỗi tháng cho một thẻ thành viên.
Các fan (bao gồm cả fan mới biết tới hay đã theo Quân A.P lâu năm) đều cho rằng "ban điều hành" có hành vi phân biệt đối xử, lộng quyền và trục lợi.
Hơn thế, hàng loạt tranh cãi thái độ của "ban điều hành" FC Quân A.P cũng bị đào lại. Nhiều người hâm mộ cho rằng nhóm này thường xuyên có thái độ trịch thượng, cố chấp và đưa ra nhiều điều lệ gây ảnh hưởng xấu đến giọng ca Bông Hoa Đẹp Nhất.
"Ban điều hành" FC thông báo nam ca sĩ sẽ không giao lưu để kịp chạy lịch trình, tuy nhiên nếu fan "ngoan và nghe lời" "ban điều hành" thì sẽ được chụp một tấm ảnh tập thể.
Nhóm "ban điều hành" nhiều lần bị tố lộng quyền, tự ý quyết định quan điểm của Quân A.P và ê-kíp.
Trên Threads lẫn Facebook, nhiều người hâm mộ chỉ ra "ban điều hành" này đã nhiều lần khiến cộng đồng fan khó hiểu trong quá trình hỗ trợ Quân A.P tham gia chương trình Anh Trai "Say Hi". Trong khi FC của các "anh trai" khác liên tục kêu gọi bình chọn, thực hiện vô số dự án ủng hộ để tăng độ nhận diện cho idol, thì FC của Quân A.P hầu như không có.
Đỉnh điểm là "ban điều hành" nhiều lần khẳng định nam ca sĩ không cần vote (bình chọn). Vì thế, các hoạt động kêu gọi bình chọn cho Quân A.P trong thời gian thi không được thực hiện đều đặn hay lan rộng tới số đông fan, dẫn đến việc Quân A.P trượt khỏi Top 10 chung kết, thậm chí có tin đồn anh là người "đội sổ" trong Top 16.
Thứ hạng thấp của Quân A.P gây khó hiểu bởi trước đó anh có độ nhận diện cao nhờ hit Bông Hoa Đẹp Nhất và giải thưởng MAMA 2021 "Nghệ sĩ Châu Á xuất sắc nhất".
Fan nghi ngờ "ban điều hành" FC không làm đúng trách nhiệm của một "đầu tàu" là nguyên nhân khiến Quân A.P chỉ đạt thứ hạng "khiêm tốn" trong Anh Trai "Say Hi".
Tranh cãi thêm cao khi các fan đang đồn nhau rằng nội bộ "ban điều hành" không chỉ muốn phân loại fan mà còn coi nhẹ fan mới sẽ không hỗ trợ tốt cho những fan lâu năm. Đoạn clip Quân A.P hôn gió tại concert Anh Trai Say Hi viral trên TikTok (hiện thu về gần 6 triệu lượt xem) được một số người hâm mộ dùng làm bằng chứng cho thấy khả năng giúp thần tượng tăng độ nhận diện của fan mới không kém bất kỳ fan lâu năm nào.
Video này được TikTok chính thức Quân A.P nhấn đăng lại.
Đối mặt với làn sóng chỉ trích lớn từ cộng đồng người hâm mộ của Quân A.P, phía trang FC trên tuyên bố không còn là "ban điều hành". Đại diện cho fanclub của Quân A.P sẽ do những người khác phụ trách. Ngoài ra, phía "ban điều hành" cũ cũng đưa ra lời xin lỗi tới nam ca sĩ và toàn bộ người hâm mộ.
Quân A.P thay mặt FC xin lỗi và trấn an fan.
Ngày 2/10, Quân A.P cũng đăng một tin nhắn dài trong broadcast (kênh thông báo) trên Instagram. Anh thay mặt phía FC tranh cãi trên xin lỗi và mong khán giả thông cảm, khẳng định "sẽ không để ai bị bỏ lại" khiến fan "tan chảy". Trong khi đó, không ít người kêu gọi Quân A.P và ê-kíp phải giải quyết "mạnh tay" hơn để nhóm fan này không gây ảnh hưởng đến hình ảnh của nam ca sĩ trong tương lai.
Bên cạnh đó, không ít người hâm mộ xót xa và cho rằng Quân A.P không cần phải xin lỗi thay cho FC trên. Vì rõ ràng, hành động của họ là tự phát, không liên quan tới anh.
Thục Uyên
Nguồn HHT : https://hoahoctro.tienphong.vn/toan-canh-tranh-cai-ban-dieu-hanh-fc-quan-ap-fan-xot-xa-khi-ca-si-xin-loi-post1678574.tpo