Toàn tỉnh có hơn 3.000 căn nhà tạm, nhà dột nát cần được hỗ trợ

Toàn tỉnh có hơn 3.000 căn nhà tạm, nhà dột nát cần được hỗ trợ
2 giờ trướcBài gốc
Cán bộ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đi thực tế nắm thông tin một số địa điểm trên địa bàn xã Trí Phải, huyện Thới Bình, để chuẩn bị tổ chức lễ phát động xóa nhà tạm, nhà dột nát quy mô cấp tỉnh.
Theo đó, địa điểm khảo sát để tổ chức lễ thuộc địa bàn xã Trí Phải, huyện Thới Bình. Sau chuyến khảo sát, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội sẽ báo cáo lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh để cho ý kiến thống nhất cuối cùng.
Lễ phát động xóa nhà tạm, nhà dột nát được tổ chức quy mô cấp tỉnh, dự kiến được tổ chức vào ngày 25/10 tới, với sự tham dự của khoảng 200-300 đại biểu.
Qua rà soát, trên địa bàn tỉnh có hơn 3.000 ngôi nhà tạm, nhà dột nát cần được hỗ trợ.
Chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát là chính sách nhân văn được thực hiện theo Quyết định số 539/QĐ-TTg ngày 19/6/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Kế hoạch triển khai Phong trào thi đua “Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước trong năm 2025”.
Chương trình nhằm vận động các sở, ngành, cơ quan, địa phương, doanh nghiệp, ngân hàng, tổ chức, cá nhân hỗ trợ trực tiếp cho địa phương khó khăn và tự người dân, gia đình được hỗ trợ phải tự lo một phần. Phấn đấu hoàn thành mục tiêu xóa nhà tạm, nhà dột nát trước ngày 2/9/2025.
Được biết, qua rà soát, trên địa bàn tỉnh hiện có hơn 3.000 ngôi nhà của các hộ dân trong các nhóm đối tượng cần được hỗ trợ, với tổng kinh phí hơn 190 tỷ đồng./.
Văn Đum
Nguồn Cà Mau : https://baocamau.vn/toan-tinh-co-hon-3-000-can-nha-tam-nha-dot-nat-can-duoc-ho-tro-a35080.html