Tôn vinh những đóng góp của phụ nữ ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Tôn vinh những đóng góp của phụ nữ ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch
2 giờ trướcBài gốc
Chương trình do Công đoàn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ Bộ tổ chức.
Chủ tịch Công đoàn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quản Văn Hải phát biểu tại chương trình
Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Công đoàn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quản Văn Hải cho biết: Đã trở thành thông lệ hằng năm, dù bộn bề công việc nhưng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch luôn dành một khoảng thời gian đặc biệt, ý nghĩa và quan trọng để tôn vinh, ghi nhận và chúc mừng những đóng góp to lớn của nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đối với sự nghiệp phát triển của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch nói chung, những đóng góp cho hoạt động của công đoàn nói riêng.
"Chủ đề 20/10 luôn là chủ đề khiến đàn ông chúng tôi xúc động, trân trọng và mang lại rất nhiều cảm xúc. Bởi phụ nữ là một phần quan trọng và không thể thiếu của xã hội. Họ là những người bà, người mẹ, người vợ đảm nhận trách nhiệm chăm sóc, nuôi dạy con cái, giữ ngọn lửa hạnh phúc, gia đình và đóng vai trò không nhỏ trong phát triển kinh tế và xã hội. Chính vì thế, tôn vinh phụ nữ là sự ghi nhận những đóng góp của họ cho gia đình và xã hội" – ông Quản Văn Hải nói.
Trưởng Ban Nữ công Công đoàn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Thị Thúy Hà chia sẻ tại chương trình
Chia sẻ tại chương trình, Trưởng Ban Nữ công Công đoàn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Thị Thúy Hà chia sẻ: Trong hàng nghìn năm lịch sử, phụ nữ đã đóng vai trò không thể phủ nhận trong việc giữ nước và xây dựng đất nước. Trên hành trình phát triển, phụ nữ Việt Nam ngày càng tự tin, chủ động và mạnh mẽ, luôn mang trong mình những phẩm chất cao quý, như Bác Hồ đã phong tặng "Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang". Ngày này, họ tham gia mạnh mẽ vào lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội và đóng góp không nhỏ vào sự phát triển của đất nước. Cùng với sự nâng cao về nhận thức về bình đẳng giới, phụ nữ Việt Nam ngày nay được tôn trọng và đánh giá cao hơn bao giờ hết.
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng rất quan tâm tới việc đào tạo, bồi dưỡng, bổ nhiệm cán bộ nữ. Hiện nay, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có 01 Thứ trưởng nữ và nhiều cán bộ nữ là lãnh đạo Cục, Vụ, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đáng chú ý, ở một số lĩnh vực được coi là "nóng", với nhiều vấn đề nổi cộm của xã hội như: Cục Di sản Văn hóa, Cục Nghệ thuật biểu diễn, Cục Văn hóa cơ sở, Cục Hợp tác Quốc tế… người đứng đầu, chịu trách nhiệm đều là phái nữ.
Công đoàn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tặng hoa và chúc mừng nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10
Đại diện lãnh đạo Công đoàn Viên chức Việt Nam đã trao Kỷ niệm chương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho 02 nữ cán bộ công đoàn thuộc Công đoàn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
"Nhiệm vụ của người phụ nữ không chỉ là công dân mẫu mực mà còn là vợ, là mẹ, là con hiếu thảo. Trước những khó khăn của cuộc sống và áp lực từ thị trường, chị em đã thể hiện lòng nhân ái, tình thương gia đình, và là điểm tựa cho gia đình thành công. Ngày hôm nay, chúng ta tôn vinh những người phụ nữ Việt Nam, những người mang trong mình vẻ đẹp và sức mạnh phi thường. Hãy để họ biết rằng họ là nguồn động viên và sức mạnh lớn lao của xã hội" – bà Nguyễn Thị Thúy Hà nhấn mạnh.
Tại chương trình, Công đoàn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tặng hoa và chúc mừng nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Đồng thời, đại diện lãnh đạo Công đoàn Viên chức Việt Nam đã trao Kỷ niệm chương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho 02 nữ cán bộ công đoàn thuộc Công đoàn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có nhiều đóng góp xây dựng tổ chức Công đoàn Việt Nam.
Các tiết mục tham dự phần thi sân khấu hóa
Cũng tại chương trình, Ban tổ chức đã tổ chức công diễn, trao giải cuộc thi viết và sân khấu hóa tìm hiểu về thực hiện dân chủ ở cơ sở và tuyên truyền phổ biến pháp luật năm 2024. Cuộc thi được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động về thực hiện dân chủ ở cơ sở và các quy định của pháp luật liên quan đến thực hiện dân chủ ở cơ sở.
Kết thúc thời gian cuộc thi viết vào ngày 10/8/2024, Công đoàn Bộ đã tổ chức chấm bài dự thi và chương trình hôm nay tiếp tục tổ chức phần thi sân khấu hóa.
Các đại biểu trao giải Nhất cho các đơn vị đoạt giải ở phần thi viết và sân khấu hóa
Phần thi sân khấu hóa có sự tham gia của 5 đội thi thuộc Công đoàn các đơn vị: Nhà hát Kịch Việt Nam, Nhà hát Tuổi trẻ, Nhà hát Tuồng Việt Nam, Nhà hát Cải lương Việt Nam và Nhà hát Chèo Việt Nam. Các đội thi đã tự đặt ra tình huống và xử lý tình huống liên quan đến việc thực hiện dân chủ ở cơ sở và pháp luật tại cơ quan, đơn vị bằng hình thức kịch nói, kịch ngắn, sân khấu kịch.
Kết quả chung cuộc, ở phần thi viết, Ban tổ chức đã lựa chọn ra 10 bài thi xuất sắc để trao giải gồm: 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 4 giải khuyến khích, trong đó, giải nhất thuộc về Công đoàn Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch. Ở phần thi sân khấu hóa, Ban tổ chức đã trao gồm 1 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba, trong đó giải nhất thuộc về Công đoàn Nhà hát Tuồng Việt Nam.
Các đại biểu trao giải Nhì cho các đơn vị đoạt giải ở phần thi viết và sân khấu hóa
Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giải phong trào cho các Công đoàn thuộc đơn vị: Trung tâm Công nghệ thông tin; Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam, Cục Văn hóa cơ sở, Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam,…/.
Thương Nguyễn
Nguồn Tổ Quốc : https://toquoc.vn/ton-vinh-nhung-dong-gop-cua-phu-nu-nganh-van-hoa-the-thao-va-du-lich-20241017185342514.htm