Tôn vinh vẻ đẹp Hà Nội qua nhiếp ảnh

Tôn vinh vẻ đẹp Hà Nội qua nhiếp ảnh
3 giờ trướcBài gốc
Giới thiệu nét đẹp của Thủ đô qua nhiếp ảnh đến công chúng.
Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), ngày 28/9, tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm (đoạn đối diện tượng đài Vua Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội phối hợp với Chi hội Nhiếp ảnh-Báo chí (Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội) tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề “Hà Nội trong tôi”.
Triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi” giới thiệu tới công chúng 70 bức ảnh màu và đen trắng của 18 nghệ sĩ, nhà báo, trong đó đó có nhiều nghệ sĩ, nhà báo được công chúng biết đến như: Trịnh Hải, Hoàng Kim Đáng, Trần Hồng, Hoàng Như Thính, Khắc Hường, Phạm Công Thắng...
Người có số ảnh triển lãm nhiều nhất (15 ảnh) là nghệ sĩ nhiếp ảnh, nhà báo Trịnh Hải - hội viên sáng lập Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, năm nay ông vừa tròn 92 tuổi.
Trong số 70 tác phẩm được giới thiệu tới công chúng, có nhiều tác phẩm được chụp từ những năm 60 của thế kỷ trước và có nhiều bức chưa từng được công bố.
Trong đó, có những tác phẩm mang đậm dấu ấn của thời gian như: “Ngọn lửa truyền thống”, “Báo Đảng đến với bạn đọc mỗi ngày”, “Sẵn sàng chiến đấu”, “Bán hàng lưu động” của nghệ sĩ nhiếp ảnh Trịnh Hải; “Các nghệ sĩ nhiếp ảnh nổi tiếng – Công dân Hà Nội”, “Bà và cháu thời bao cấp” của nghệ sĩ Trần Hồng…
Ngoài ra, còn có nhiều tác phẩm ghi lại những hình ảnh đẹp, chân thực và sinh động về nét đẹp của Thủ đô qua năm tháng. Đó là khoảnh khắc Bác Hồ, các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước tiếp xúc với các tầng lớp nhân dân Thủ đô; vẻ đẹp các di tích danh thắng, nhịp sống sôi động cũng như sự đổi thay của thành phố… Bám sát dòng chảy của lịch sử, các tác giả đã ghi lại những sự kiện của Hà Nội trong quá trình xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, từ thời kỳ bao cấp tới đổi mới và hội nhập quốc tế.
Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.
Sinh ra tại nhiều vùng miền của đất nước, nhưng chọn Hà Nội làm nơi sinh sống, công tác, các nghệ sĩ nhiếp ảnh, nhà báo thuộc Chi hội Nhiếp ảnh-Báo chí đã thể hiện tình cảm của mình với Thủ đô qua các tác phẩm. Bộ ảnh được giới thiệu tại triển lãm như một lời tri ân, một sự tỏ bày tình yêu Hà Nội của các nhà báo, nghệ sĩ nhiếp ảnh nhân kỷ niệm 70 năm ngày tiếp quản Thủ đô.
Triển lãm “Hà Nội trong tôi” còn góp phần tuyên truyền, giáo dục cho các thế hệ trẻ thêm tự hào vì được sinh ra lớn lên tại vùng đất mang trong mình bao giá trị văn hóa, lịch sử.
GIANG NAM
Nguồn Nhân Dân : https://nhandan.vn/ton-vinh-ve-dep-ha-noi-qua-nhiep-anh-post833687.html