Tổng Bí thư, Chủ tịch nước thăm huyện đảo Cồn Cỏ

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước thăm huyện đảo Cồn Cỏ
4 giờ trướcBài gốc
Huyện đảo Cồn Cỏ được thành lập tháng 10/2004, là đơn vị huyện đảo duy nhất trong 6 tỉnh Bắc Trung Bộ. Đảo Cồn Cỏ cách đất liền từ 13 đến 17 hải lý, diện tích tự nhiên hiện nay là 230ha, trong đó trên 60% diện tích trên đảo là rừng tự nhiên. Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, đảo Cồn Cỏ vinh dự 2 lần được Đảng và Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân; 3 lần được Bác Hồ gửi Thư khen ngợi.
Sau khi nghe lãnh đạo địa phương, đại diện các lực lượng vũ trang báo cáo về tình hình xây dựng, phát triển và bảo vệ đảo Cồn Cỏ, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước bày tỏ xúc động trước tình cảm nồng nhiệt và sự tiếp đón chu đáo của cán bộ, Đảng bộ, chính quyền, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Cồn Cỏ, cho biết đây là lần đầu tiên đến thăm đảo Cồn Cỏ - nơi được mệnh danh là “hòn ngọc xanh trên miền đất lửa Quảng Trị”.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước biểu dương, đánh giá cao và trân trọng các thế hệ cán bộ chiến sĩ và nhân dân trên đảo về những đóng góp quan trọng, những hy sinh, gian khổ trong quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; quân và dân huyện đảo đã chăm sóc, giữ gìn, bảo vệ hòn đảo rất tốt, giữ được hệ sinh thái ba tầng rừng nhiệt đới trên đảo, giữ được hệ sinh thái biển đảo.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cũng đã có cuộc nói chuyện thân mật với nhân dân đang sinh sống và làm việc tại đảo Cồn Cỏ; ân cần thăm hỏi đời sống của bà con nhân dân, vui mừng nhận thấy các gia đình sinh sống trên đảo luôn đoàn kết, phấn khởi bám đảo và cuộc sống ngày càng được cải thiện.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đã biểu dương quân và dân trên đảo đã đoàn kết, phối hợp chặt chẽ xây dựng đảo tiền tiêu của Tổ quốc ngày càng giàu mạnh về kinh tế, vững mạnh về quốc phòng - an ninh.
Trước đó, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cùng Đoàn công tác đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tại Nhà tưởng niệm Bác Hồ và Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đảo Cồn Cỏ anh hùng.
Truyền hình Quốc hội Việt Nam
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/tong-bi-thu-chu-tich-nuoc-tham-huyen-dao-con-co-239776.htm