Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm: Mọi sự phấn đấu chỉ có ý nghĩa khi người dân ấm no, hạnh phúc

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm: Mọi sự phấn đấu chỉ có ý nghĩa khi người dân ấm no, hạnh phúc
3 giờ trướcBài gốc
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm phát biểu chỉ đạo đại hội, sáng 17-10. Ảnh: QUANG PHÚC
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nhấn mạnh, trong hơn 94 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, con thuyền cách mạng Việt Nam đã lập nên nhiều kỳ tích, giành hết thắng lợi này đến thắng lợi khác. Từ một đất nước bị chiến tranh tàn phá nặng nề, Việt Nam đã vươn lên trở thành biểu tượng hòa bình, ổn định, hiếu khách, điểm đến của các nhà đầu tư và du khách quốc tế.
Từ một nền kinh tế lạc hậu, Việt Nam đã vươn lên vào tốp 40 nền kinh tế hàng đầu, có quy mô thương mại trong tốp 20 quốc gia trên thế giới. Từ một đất nước bị bao vây cô lập, Việt Nam đã thiết lập quan hệ ngoại giao với 193 quốc gia thành viên Liên hợp quốc, có quan hệ Đối tác chiến lược và Đối tác toàn diện với 30 nước (trong đó có tất cả các nước lớn) và là thành viên tích cực của trên 70 tổ chức khu vực và quốc tế.
Lấy hạnh phúc, ấm no của nhân dân là mục tiêu phấn đấu, Việt Nam về đích sớm các mục tiêu thiên niên kỷ, được Liên hợp quốc và bạn bè quốc tế xem như một câu chuyện thành công, một điểm sáng về xóa đói giảm nghèo, không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm phát biểu chỉ đạo đại hội. Ảnh: QUANG PHÚC
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cho rằng, đạt được những thành tựu vĩ đại nêu trên là do sự lãnh đạo sáng suốt, tài tình của Đảng; sự đoàn kết thống nhất, chung sức đồng lòng của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta, trong đó có vai trò quan trọng của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, sự đóng góp của MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên.
Trong suốt 94 năm qua, MTTQ Việt Nam không ngừng lớn mạnh, khẳng định vai trò, sứ mệnh trong việc phát huy truyền thống, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, khích lệ, cổ vũ, động viên nhân dân ta hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước, khơi dậy, phát huy các nguồn lực, sức sáng tạo, góp phần thực hiện thành công những nhiệm vụ chiến lược của đất nước trong mỗi giai đoạn lịch sử.
Theo Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, những thành tích đạt được trong thời gian qua, MTTQ Việt Nam xứng đáng với vai trò là liên minh chính trị, liên hiệp tự nguyện, là cơ sở chính trị của chính quyền nhân dân; tổ chức nòng cốt trong phát huy truyền thống, sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc; cầu nối quan trọng của Đảng, chính quyền với nhân dân; phát huy vai trò chủ thể của nhân dân trong đời sống xã hội; đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, hội viên và nhân dân.
Thay mặt Ban Chấp hành Trung ương Đảng, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước ghi nhận, nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương những thành tích mà MTTQ Việt Nam các cấp đã đạt được; trân trọng cảm ơn và biểu dương tất cả các tầng lớp nhân dân đã nêu cao tinh thần yêu nước, đoàn kết, hưởng ứng, ủng hộ và nỗ lực thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần làm nên những thành tựu quan trọng, có tính bước ngoặt của đất nước trong những năm qua.
Toàn cảnh đại hội sáng 17-10. Ảnh: QUANG PHÚC
Đồng chí cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế đã được dự thảo báo cáo chính trị thẳng thắn nêu ra, đồng thời nêu rõ, với thế và lực tích lũy được sau 40 năm đổi mới đất nước, với thời cơ, vận hội mới, chúng ta đang đứng trước cơ hội lịch sử đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.
Đó là kỷ nguyên dưới sự lãnh đạo của Đảng, xây dựng thành công nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Đến giữa thế kỷ XXI, nước ta trở thành nước phát triển có thu nhập cao, theo định hướng xã hội chủ nghĩa, thực hiện thành công mong ước của Chủ tịch Hồ Chí Minh và ước vọng của toàn dân tộc, đưa đất nước sánh vai với các cường quốc năm châu.
Để thực hiện mục tiêu đó, khơi dậy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, khát vọng cống hiến, ý chí tự chủ, tự tin, tự lực, tự cường, tự hào dân tộc, phát huy sức mạnh vĩ đại của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, kết hợp sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại có ý nghĩa then chốt - đây là trách nhiệm của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta, trong đó MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên giữ vai trò nòng cốt có trách nhiệm vinh quang, cao cả.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cho rằng, cần thống nhất nhận thức về vị trí, tầm quan trọng đặc biệt của khối đại đoàn kết toàn dân tộc và yêu cầu cấp bách, hơn bao giờ hết, ưu tiên hàng đầu củng cố, phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc dưới sự lãnh đạo của Đảng, đây là một trong những giải pháp then chốt đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới.
Thực hiện các mục tiêu chiến lược 100 năm dưới sự lãnh đạo của Đảng, 100 năm thành lập nước là công việc hệ trọng, to lớn và có nhiều khó khăn, thách thức; nhiệm vụ này chỉ có thể thành công khi quy tụ được sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc.
Trong giai đoạn hiện nay, mặt trận cần làm tốt vai trò nòng cốt, chủ trì phối hợp các tổ chức thành viên đoàn kết các giai tầng, cá nhân tiêu biểu, phát huy cao độ vai trò tiên phong của giai cấp công nhân, khơi dậy tiềm năng to lớn của giai cấp nông dân, đội ngũ trí thức và người lao động. Mặt trận cũng cần chăm lo, bảo vệ lợi ích thiết thực, chính đáng, hợp pháp của nhân dân; mục tiêu cao nhất là phục vụ nhân dân, làm cho cuộc sống của nhân dân tốt đẹp hơn. Đảng ta không có lợi ích nào khác ngoài lợi ích của nhân dân; nhân dân là trung tâm, chủ thể trong mọi chủ trương, đường lối của Đảng; mọi sự phấn đấu của Đảng, Nhà nước, cả hệ thống chính trị chỉ có ý nghĩa khi người dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.
Các đại biểu dự phiên khai mạc đại hội. Ảnh: QUANG PHÚC
Mặt trận tích cực tập hợp, lắng nghe ý kiến nhân dân, thật sự trở thành chỗ dựa tin cậy, tiếng lòng của nhân dân để phản ánh với cấp ủy, chính quyền các cấp. Đồng thời, làm tốt vai trò chủ trì hiệp thương, phối hợp giữa các tổ chức thành viên trong thực hiện giám sát và phản biện xã hội, nhất là những vấn đề quốc kế dân sinh; tham gia hiệu quả và động viên nhân dân tích cực tham gia đấu tranh phòng, chống lãng phí, tham nhũng, tiêu cực.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cũng đề nghị, tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ theo hướng thiết thực, sâu sát với dân, đồng hành cùng dân, “khi dân cần mặt trận có, khi dân khó mặt trận sẵn sàng tham gia”.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nêu rõ, cấp ủy, chính quyền các cấp tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và phối hợp chặt chẽ, thường xuyên hơn nữa với mặt trận, chân thành, cầu thị, lắng nghe, tận tâm, tận lực giải quyết công việc của dân.
Tiếp tục bổ sung, hoàn thiện chủ trương, chính sách, pháp luật nhằm huy động mọi nguồn lực, phát huy tinh thần yêu nước, niềm tự hào dân tộc, sức sáng tạo của các giai tầng xã hội, mọi tổ chức và cá nhân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc.
PHAN THẢO
Nguồn SGGP : https://sggp.org.vn/tong-bi-thu-chu-tich-nuoc-to-lam-moi-su-phan-dau-chi-co-y-nghia-khi-nguoi-dan-am-no-hanh-phuc-post764044.html