Tổng cục Hậu cần kiểm tra nhận thức chính trị năm 2024

Tổng cục Hậu cần kiểm tra nhận thức chính trị năm 2024
4 giờ trướcBài gốc
Tham gia kiểm tra gồm các đồng chí cán bộ cấp thượng tá, đại tá thuộc khối các cơ quan tổng cục và 5 cục chuyên ngành. Đợt kiểm tra được thực hiện theo hình thức trắc nghiệm trên máy vi tính; mỗi đề kiểm tra gồm 40 câu hỏi kèm các phương án trả lời, thời gian làm bài kiểm tra 30 phút. Nội dung kiểm tra nằm trong các nghị quyết, kết luận, chỉ thị của Trung ương, Quân ủy Trung ương và các chuyên đề giáo dục chính trị, tuyên truyền phổ biến pháp luật năm 2024.
Đại tá Nguyễn Văn Tuấn, Phó chủ nhiệm Chính trị Tổng cục Hậu cần phát biểu chỉ đạo buổi kiểm tra.
Theo Đại tá Nguyễn Văn Tuấn, Phó chủ nhiệm Chính trị Tổng cục Hậu cần, kiểm tra nhận thức chính trị năm 2024 được Cục Chính trị tham mưu với Đảng ủy chỉ huy Tổng cục Hậu cần tổ chức theo hai hình thức gồm: Thi trắc nghiệm trên máy tính (đối với cán bộ khối cơ quan thuộc diện Tổng cục quản lý) và viết tự luận (đối với các đồng chí lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan đơn vị trực thuộc tổng cục).
Ban tổ chức theo dõi các cán bộ thực hiện nội dung kiểm tra trên máy tính.
Đợt kiểm tra lần này có điểm khác biệt, đó là tổ chức thi trên nền tảng số hóa dạy và học trực tuyến do tổng cục phát triển với nhiều chức năng mới: Giám sát thí sinh đăng nhập, làm bài, nộp bài; tự động chấm điểm, xếp hạng theo thang điểm; kết thúc bài thi, thí sinh được trả kết quả ngay bằng phiếu do Ban tổ chức in; Ban tổ chức có bảng tổng hợp ngay khi kết thúc phần thi mà không phải tổng hợp bằng tay… Nhờ đó kết quả thi bảo đảm chính xác, công tâm, minh bạch và khách quan…
Cán bộ ký xác nhận hoàn thành nội dung kiểm tra.
Quang cảnh buổi kiểm tra.
Được biết, đợt kiểm tra nhằm đánh giá toàn diện chất lượng công tác giáo dục chính trị tại đơn vị năm 2024, qua đó tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục chính trị trong năm 2025 và những năm tiếp theo. Kết quả kiểm tra học tập chính trị là một trong những tiêu chuẩn để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của tập thể và các cá nhân; đồng thời, cũng là một trong những tiêu chí cơ bản để đánh giá chất lượng đảng viên, đoàn viên, hội viên; bình xét thi đua khen thưởng, xét nâng lương, nâng bậc, bổ nhiệm, đề bạt, thăng quân hàm.
Tin, ảnh: THĂNG BẢY - CHIẾN VĂN
Nguồn QĐND : https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/tin-tuc/tong-cuc-hau-can-kiem-tra-nhan-thuc-chinh-tri-nam-2024-795837