Ký kết hợp tác, đưa sinh viên sang làm việc tại thành phố Leipzig - CHLB Đức

Ký kết hợp tác, đưa sinh viên sang làm việc tại thành phố Leipzig - CHLB Đức
3 giờ trướcBài gốc
Đại diện thành phố Leipzig (CHLB Đức) tham quan các lớp học tại Trường Cao đẳng Công nghệ Y - Dược Việt Nam.
Ngày 24/9, tại TP Đà Nẵng, đoàn cán bộ của thành phố Leipzig (CHLB Đức) đã có buổi làm việc với Trường Cao đẳng Công nghệ Y - Dược Việt Nam và Bệnh viện 199 Bộ Công an.
Tại buổi làm việc, giới thiệu về trường, ông Nguyễn Văn Tuấn – Chủ tịch HĐQT Trường Cao đẳng Công nghệ Y – Dược Việt Nam cho biết, trường có quy mô đào tạo 8.000 sinh viên, tập trung ở khối nghề sức khỏe, chủ yếu là y sĩ đa khoa, y học cổ truyền, điều dưỡng và chăm sóc sắc đẹp.
Quang cảnh buổi làm việc.
Theo ông Tuấn, hiện nước Đức đang thiếu nguồn nhân lực, trong khi đó Việt Nam lại dồi dào. Chính vì vậy, đây là dịp để trường có thể đưa sinh viên Việt Nam sang Đức học tập và làm việc. “Đồng thời, chúng tôi cam kết cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao trên tinh thần thượng tôn pháp luật CHLB Đức”, ông Tuấn nhấn mạnh.
Ông Nguyễn Văn Tuấn – Chủ tịch HĐQT Trường Cao đẳng Công nghệ Y – Dược Việt Nam.
Ông Sebastian Kratsch – Trưởng phòng phát triển kinh tế thành phố Leipzig (CHLB Đức) cho rằng, thành phố và nước Đức đang rất cần lao động. Theo ông Kratsch, thành phố Leipzig đang khái niệm về kinh tế sức khỏe, trong đó Y – Dược được chọn là mũi nhọn.
“TP Leipzig có mối quan hệ đặc biệt tốt với đất nước Việt Nam. Đây là trung tâm của nước Đức trong việc phối hợp với Việt Nam và sự phối hợp này bắt đầu trên lĩnh vực y học. Chúng tôi đã đào tạo nhiều cán bộ y tế cho Việt Nam và tại nước Đức chúng tôi có 2 cộng đồng người Việt lớn cùng với đó luôn tổ chức các hoạt động tại đây”, ông Kratsch cho hay.
Ông Sebastian Kratsch – Trưởng phòng phát triển kinh tế thành phố Leipzig (CHLB Đức) phát biểu tại buổi làm việc.
Trưởng phòng phát triển kinh tế thành phố Leipzig cũng cho biết, thành phố đang mở rộng các lĩnh vực hợp tác với Việt Nam và đã có mạng lưới kết hợp mở rộng với Việt Nam về các ngành nghề.
Tại buổi làm việc, ông Sebastian Kratsch – Trưởng phòng phát triển kinh tế thành phố Leipzig (CHLB Đức) đã cùng ký kết ghi nhớ hợp tác với Trường Cao đẳng Công nghệ Y – Dược Việt Nam và Bệnh viện 199 (Bộ Công an) trong việc hợp tác khoa học kỹ thuật trong lĩnh vực y tế.
Ký ghi nhớ hợp tác.
Cụ thể, thành phố Leipzig sẽ hỗ trợ Bệnh viện 199 phát triển khu phục hồi chức năng, hình thành và phát triển ngành y học thể thao, phát triển khu spa và chăm sóc sức khỏe.
Với sự tham gia của nhiều cơ sở và tổ chức như: Bệnh viện St. Georg, Apelos, Eisenmoorbad Bad Schmiedeberg, Trung tâm Tim mạch Leipzig, Bệnh viện Đại học Leipzig,... thành phố Leipzig đang giúp Bệnh viện 199 xây dựng nền tảng y học hiện đại và cung cấp các dịch vụ y tế cao hơn...
Thành phố Leipzig sẽ hợp tác với Trường Cao đẳng Công nghệ Y - Dược Việt Nam trong việc tuyển chọn và đào tạo nhân viên y tế, đề xuất và bố trí nhân viên y tế cho các cơ sở y tế ở Leipzig, cho một cơ sở ở Saxony và trên khắp nước Đức. Tùy theo yêu cầu, các chuyên gia khác của Leipzig có thể được đào tạo và bố trí đồng thời ở các lĩnh vực như: ẩm thực, khách sạn, xây dựng, công nghiệp (nhiệm vụ do Trường Cao đẳng Công nghệ Y - Dược Việt Nam đảm nhận).
Đại diện thành phố Leipzig (CHLB Đức) cùng lãnh đạo Trường Cao đẳng Công nghệ Y – Dược Việt Nam và lãnh đạo Bệnh viện 199 (Bộ Công an).
Các hình thức hợp tác có thể như: các chuyến thăm và trao đổi chuyên gia, đào tạo chuyên gia, chuyển giao công nghệ, hợp tác trong hoạt động phổ biến thông tin, truyền thông…
Hoàng Vinh
Nguồn GD&TĐ : https://giaoducthoidai.vn/ky-ket-hop-tac-dua-sinh-vien-sang-lam-viec-tai-thanh-pho-leipzig-chlb-duc-post702108.html