Hội thảo BRICS khẳng định con đường hiện đại hóa và hợp tác toàn cầu

Hội thảo BRICS khẳng định con đường hiện đại hóa và hợp tác toàn cầu
2 giờ trướcBài gốc
Sự kiện quy tụ hơn 120 đại biểu đến từ các nước thành viên thuộc BRICS và các tổ chức quốc tế, khẳng định vai trò ngày càng quan trọng của nhóm này trong việc định hình trật tự thế giới.
Tại hội thảo, các đại biểu nhất trí rằng việc mỗi quốc gia BRICS lựa chọn con đường phát triển phù hợp với điều kiện và hoàn cảnh riêng không chỉ cần thiết cho tăng trưởng của mỗi nước, mà còn đóng góp đáng kể vào quản trị toàn cầu và trật tự quốc tế. Họ nhấn mạnh các nước BRICS cần tăng cường chia sẻ thông tin và ý tưởng về cách đổi mới sáng tạo có thể thúc đẩy phát triển; cùng nhau xây dựng chính sách và tìm kiếm các phương pháp công nghệ mới giúp nâng cao khả năng cạnh tranh của các nước trong nhóm này; cải thiện chất lượng cuộc sống cho người dân nhằm hướng đến sự phát triển ổn định và lâu dài của khu vực Nam Bán cầu (gồm các quốc gia ở châu Phi, Mỹ Latinh và các nước đang phát triển ở châu Á).
Trong khuôn khổ diễn đàn, một triển lãm ảnh về tinh thần đoàn kết và hợp tác của các nước BRICS đã được tổ chức, cùng với việc công bố kết quả một cuộc khảo sát về hợp tác BRICS.
BRICS được thành lập năm 2009, hiện có các thành viên gồm Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc, Nam Phi, Ai Cập, Ethiopia, Iran, Saudi Arabia và Các Tiểu vương quốc Arập thống nhất (UAE).
Trần Hải (TTXVN)
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/the-gioi/hoi-thao-brics-khang-dinh-con-duong-hien-dai-hoa-va-hop-tac-toan-cau-20240924123757183.htm