Tổng kết khóa đào tạo tiếng Việt cho cán bộ và lưu học sinh Lào

Tổng kết khóa đào tạo tiếng Việt cho cán bộ và lưu học sinh Lào
3 giờ trướcBài gốc
Các học viên nhận giấy khen của Trường Cao đẳng Sơn La.
Năm học 2023 - 2024, Trường Cao đẳng Sơn La đã đào tạo tiếng Việt cho 265 cán bộ, lưu học sinh Lào; trong đó, có 124 học viên là cán bộ các tỉnh Bắc Lào K13 và 141 lưu học sinh K22. Trong quá trình đào tạo, nhà trường luôn quan tâm, tạo điều kiện cho học viên về nơi ăn ở, học tập. Trên cơ sở chương trình khung năng lực tiếng Việt sử dụng cho người nước ngoài của Bộ Giáo dục và Đào tạo, nhà trường đã xây dựng chương trình bồi dưỡng tiếng Việt đúng quy định; các học viên cũng được tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, đi thực tế, tham quan và tìm hiểu lịch sử văn hóa địa phương. Kết thúc khóa học, các học viên đều sử dụng thành thạo tiếng Việt trong giao tiếp, đủ khả năng phục vụ lĩnh vực chuyên môn phụ trách.
Tại buổi tổng kết, Trường Cao đẳng Sơn La đã cấp giấy chứng nhận hoàn thành khóa học tiếng Việt cho các học viên; đồng thời, tặng giấy khen cho 43 học viên có thành tích xuất sắc trong học tập.
Hoàng Nghĩa (Đài PTTH tỉnh)
Nguồn Sơn La : https://baosonla.org.vn/doi-ngoai/tong-ket-khoa-dao-tao-tieng-viet-cho-can-bo-va-luu-hoc-sinh-lao-6pl9DfRHg.html