Học sinh lớp 4 trả lại 23,5 triệu đồng cho người đánh mất

Học sinh lớp 4 trả lại 23,5 triệu đồng cho người đánh mất
2 giờ trướcBài gốc
Trước đó, vào chiều 20-8-2024, trong lúc đi học về, đến cửa số nhà 2A/2/568, đường Trần Nhân Tông, tổ dân phố Kha Lâm 3, phường Nam Sơn, quận Kiến An, em Trần Đình Dương có nhặt được chiếc ví da nam màu đen bên trong có 23,5 triệu đồng cùng căn cước công dân, thẻ ATM, giấy phép lái xe đều mang tên Nghiêm Đình Chung - có địa chỉ tại tổ dân phố Kha Lâm 3, phường Nam Sơn, quận Kiến An, TP Hải Phòng.
Ngay sau đó, em Dương đã cùng bố đẻ của mình là ông Trần Đình Dũng đến Công an phường Nam Sơn, quận Kiến An trình báo để tìm chủ nhân của chiếc ví.
Sau khi tiếp nhận thông tin, Cơ quan Công an phường Nam Sơn đã xác minh chủ sở hữu chiếc ví là anh Nghiêm Đình Chung, trú ở tổ dân phố Kha Lâm 3, phường Nam Sơn, quận Kiến An (TP Hải Phòng). Đến sáng 21-9-2024, anh Nghiêm Đình Chung đã đến Cơ quan Công an phường Nam Sơn nhận lại tài sản của mình bị đánh rơi.
Em Trần Đình Dương nhận giấy khen vì có hành động đẹp nhặt được của rơi trả lại người đánh mất.
Sau khi nhận lại toàn bộ tài sản do mình vô ý đánh rơi, anh Nghiêm Đình Chung cảm ơn cháu Dương cùng cán bộ Công an phường Nam Sơn, đồng thời có nhã ý gửi cháu Dương số tiền 2 triệu đồng để cháu mua sách vở, đồ dùng học tập, nhưng cháu Dương cùng gia đình từ chối nhận và nhờ Công an phường Nam Sơn gửi số tiền đó tới đồng bào vùng núi, nơi bị thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 (Yagi) vừa qua gây ra.
Chia sẻ về hành động của mình, em Trần Đình Dương vui vẻ cho biết: “Ở trường, cô giáo luôn dạy chúng em phải trung thực, thật thà, nhặt được của rơi trả lại người đánh mất, thấy đồ không phải của mình thì không được tham lam giữ làm của riêng để xứng đáng làm con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ…”.
Trước hành động đẹp của em học sinh Trần Đình Dương, thầy giáo Phạm Văn Xình - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Hồng Phong nhấn mạnh: “Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Lê Hồng Phong kịp thời khen thưởng gương người tốt, việc tốt vì đây là tấm gương sáng cần biểu dương, khen thưởng. Hành động đẹp của em Trần Đình Dương góp phần lan tỏa, nhân rộng gương “Người tốt - Việc tốt” tại nhà trường và địa phương.
Cũng theo thầy giáo Phạm Văn Xình, đức tính trung thực, thật thà không bỗng dưng có, mà nó phải được hun đúc, hình thành từ sự giáo dục, dạy dỗ của gia đình cũng như nhà trường. Chính vì thế cần phát huy nhân tố tích cực để giáo dục thế hệ trẻ về đạo đức, ý thức và trách nhiệm với cộng đồng và xã hội.
Bài, ảnh: CAO THANH ĐÔNG
Nguồn QĐND : https://www.qdnd.vn/xa-hoi/cac-van-de/hoc-sinh-lop-4-tra-lai-23-5-trieu-dong-cho-nguoi-danh-mat-795867