'Cho đi cũng là một cách để ta nhận lại'

'Cho đi cũng là một cách để ta nhận lại'
8 giờ trướcBài gốc
Qua trải nghiệm của mình, em Nguyễn Đức Nghĩa cho biết, em học được cách cho đi, cách sống đúng với nội tâm để tâm hồn được thanh thản bình yên.
Trong bài dự thi gửi tới tham dự Cuộc thi viết và bình chọn “Trường học hạnh phúc” năm 2024, em Nguyễn Đức Nghĩa chia sẻ câu chuyện của mình: “Hôm đó đúng vào thứ 2. Em đã đi học sớm với một tâm trạng thoải mái vì vừa được nghỉ ngày cuối tuần. Nhưng ngay khi đến cổng trường, em đã tinh mắt thấy một chiếc máy tính của bạn nào đó đã làm rơi.
Chiếc máy tính màu xanh và dường như còn rất mới. Ngay lúc đó trong đầu em đã nổi lên hai luồng suy nghĩ. Một là mình nên làm điều đúng đắn, nên đưa cho ban giám hiệu để trả lại cho người đánh mất. Vì chiếc máy tính còn mới nên chắc người mất tiếc lắm. Hai là mình nên lấy luôn chiếc máy, bởi lúc đó em cũng vừa bị mất chiếc máy tính không lâu. Và cứ thế hai luồng suy nghĩ ấy cứ quanh quẩn mãi trong đầu em, dù là trong tiết học hay khi ra chơi. Cả ngày hôm đó em đã chẳng thể nghiêm túc là một việc gì.
Và đến cuối buổi học hôm đó em biết mình phải ra quyết định có trả máy hay không. Em biết rõ mình lúc đó không có máy, nhưng lại càng hiểu cảm giác bị mất máy khó chịu thế nào. Nhưng lúc đó em vẫn chưa đủ can đảm và quyết đoán để ra quyết định. Vì vậy, ngay sau đó em đã thử hỏi thằng bạn thân và nhận được câu trả lời rằng, “mày cứ chọn điều gì mày cho là đúng nhất”, thì em mới quyết định mang máy lên ban giám hiệu để trả lại người đánh mất. Ngay khi trả máy xong em biết mình đã làm một quyết định đúng đắn bởi nỗi lòng đã nhẹ đi nhiều.
Vài ngày sau khi em tưởng mọi chuyện đã đi vào quên lãng thì bất ngờ vào đúng thứ hai tuần sau em đã được vinh danh trước toàn trường bởi việc làm tốt ấy.
Lúc đó em thực sự đã rất bất ngờ và xúc động.
Qua trải nghiệm đó, em đã học được nhiều điều. Em học được cách cho đi, cách sống đúng với nội tâm để tâm hồn được thanh thản bình yên. Và em cũng nhận ra rằng, cho đi cũng là một cách để ta nhận lại”.
Cuộc thi viết và bình chọn “Trường học hạnh phúc” lần thứ nhất năm 2024 do Tạp chí Trẻ em Việt Nam phát động nhằm nâng cao sự quan tâm của các gia đình, nhà trường và cộng đồng xã hội trong việc giúp trẻ em được sống, học tập trong môi trường an toàn, hạnh phúc.
Cùng với đó, Cuộc thi còn vinh danh Top 100 “Trường học hạnh phúc” năm 2024 tiêu biểu do chính các em học sinh, phụ huynh và cộng đồng bình chọn trên Tạp chí điện tử Trẻ em Việt Nam (https://treemvietnam.net.vn). Cuộc thi tổ chức trên cơ sở tự nguyện và không thu phí tham gia.
BTC
Nguồn Trẻ em Việt Nam : https://treemvietnam.net.vn/cho-di-cung-la-mot-cach-de-ta-nhan-lai-d5282.html