Tổng thống Biden ra lệnh cho quân đội Mỹ bắn hạ tên lửa Iran nhắm vào Israel

Tổng thống Biden ra lệnh cho quân đội Mỹ bắn hạ tên lửa Iran nhắm vào Israel
3 giờ trướcBài gốc
Cùng với Phó Tổng thống Kamala Harris, ông Biden đang theo dõi cuộc tấn công của Iran từ phòng khẩn cấp tại Nhà Trắng.
Tổng thống Joe Biden. Ảnh: AP/Mark Schiefelbein
Hành động này diễn ra trong bối cảnh căng thẳng leo thang giữa Israel và Iran. Mỹ và các đồng minh phương Tây cũng từng hỗ trợ Israel chống lại một cuộc tấn công tương tự từ Iran vào tháng 4 năm nay.
Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đêm 1/10 thông báo tiến hành chiến dịch "Lời hứa Đích thực 2" nhắm vào ba căn cứ quân sự Israel gần thành phố Tel Aviv gồm sân bay Nevatim, Tel Nof và Hatzerim, khẳng định 90% tên lửa "đã đánh trúng mục tiêu".
Liên hiệp quốc và nhiều quốc gia đã lên tiếng lo ngại về sự mở rộng xung đột, đồng thời kêu gọi các bên kiềm chế để tránh leo thang bạo lực trong khu vực.
Quân đội Israel ước tính Iran đã phóng khoảng 180 tên lửa đạn đạo trong chiến dịch này. Có hai người Israel bị thương vì mảnh vỡ tên lửa ở Tel Aviv và một dân thường Palestine thiệt mạng vì mảnh vỡ ở Jericho.
Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan nhận định chiến dịch của Iran "có vẻ đã bị đánh bại". Ông khẳng định tình hình khu vực còn nhiều biến động và Chính phủ Mỹ sẽ tiếp tục theo dõi.
Cao Phong (theo CNA, AP)
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/tong-thong-biden-ra-lenh-cho-quan-doi-my-ban-ha-ten-lua-iran-nham-vao-israel-post314861.html