Tổng thống Mỹ Joe Biden tiếp tục kế hoạch thăm Đức

Tổng thống Mỹ Joe Biden tiếp tục kế hoạch thăm Đức
3 giờ trướcBài gốc
Tổng thống Mỹ Joe Biden dự kiến sẽ thăm Đức vào tuần tới. Ảnh: Kyodo/TTXVN
Nguồn tin cho biết ông Biden sẽ đến Berlin ngày 18/10, thực hiện chuyến thăm 1 ngày. Các phương tiện truyền thông Đức đưa tin ông Biden sẽ gặp Thủ tướng Đức Olaf Scholz và Tổng thống Frank-Walter Steinmeier.
Báo Spiegel (Đức) cũng đưa tin về lịch trình mới của Tổng thống Mỹ đến Đức, cho biết công tác chuẩn bị tổ chức các cuộc họp đã được xúc tiến. Theo các nguồn thạo tin, chuyến thăm của ông Biden sẽ không phải là một chuyến thăm cấp nhà nước chính thức mà ở diện hẹp hơn, tập trung tham dự các công việc chung mà hai bên đang thực hiện.
Theo báo Spiegel, nội dung thảo luận trong các cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ với Thủ tướng Olaf Scholz và Tổng thống Frank-Walter Steinmeier sẽ xoay quanh các cuộc xung đột ở Ukraine và Trung Đông.
Trước đó, ông Biden dự định thăm Đức từ ngày 10-12/10 và có kế hoạch tham dự hội nghị thượng đỉnh 4 bên với Thủ tướng Đức Olaf Scholz, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Anh Keir Starmer.
Nhà lãnh đạo Mỹ cũng có kế hoạch tổ chức một cuộc họp với các đồng minh ủng hộ Ukraine để thảo luận về việc tiếp tục hỗ trợ Kiev trong cuộc xung đột hiện nay. Tuy nhiên, ông Biden quyết định ở lại Washington để giám sát công tác ứng phó với bão Milton khi cơn bão này đổ bộ bang Florida. Ước tính cơn bão đã gây thiệt hại khoảng 50 tỷ USD và khiến ít nhất 16 người thiệt mạng.
Lê Ánh (TTXVN)
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/the-gioi/tong-thong-my-joe-biden-tiep-tuc-ke-hoach-tham-duc-20241013201121657.htm