Tổng thống Nga chúc mừng sinh nhật người đồng cấp Turkmenistan

Tổng thống Nga chúc mừng sinh nhật người đồng cấp Turkmenistan
42 phút trướcBài gốc
Tổng thống Nga Vladimir Putin điện đàm với người đồng cấp Turkmenistan Serdar Berdimuhamedov ngày 22/9. (Nguồn: X)
Theo thông báo ngày 22/9 của Điện Kremlin, trong cuộc điện đàm cùng ngày, Tổng thống Nga Vladimir Putin gửi lời chúc mừng sinh nhật nồng ấm đến người đồng cấp Turkmenistan Serdar Berdimuhamedow.
Hai nhà lãnh đạo tập trung thảo luận vào công tác chuẩn bị cho các sự kiện quốc tế lớn diễn ra tại Nga và Turkmenistan vào tháng 10 tới. Trong đó có Hội nghị thượng đỉnh Cộng đồng các quốc gia độc lập (CIS) tại Moscow, Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế mới nổi hàng đầu (BRICS) tại Kazan và Diễn đàn tại Ashgabat kỷ niệm sinh nhật lần thứ 300 của nhà thơ triết học nổi tiếng người Turkmenistan Magtymguly Pyragy.
Trong bức thư chúc mừng sinh nhật gửi tới ông Serdar Berdimuhamedow, Tổng thống Putin viết: “Tôi tin tưởng rằng chúng ta sẽ tiếp tục hợp tác mang tính xây dựng về các vấn đề thời sự trong chương trình nghị sự song phương và quốc tế vì lợi ích của hai nước Nga và Turkmenistan thân thiện, vì lợi ích đảm bảo an ninh, ổn định và thịnh vượng ở Trung Á và khu vực biển Caspi”.
Nhà lãnh Nga nói thêm, tại xứ sở bạch dương, ông Serdar Berdimuhamedov được biết đến là người ủng hộ nhất quán việc phát triển quan hệ đối tác chiến lược sâu sắc giữa Nga và Turkmenistan.
Ông Serdar Berdimuhamedov, sinh ngày 22/9/1981, giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống nước này diễn ra vào ngày 12/3/2022 với 73% số phiếu ủng hộ.
Trong phát biểu tại lễ nhậm chức một tuần sau đó, Tổng thống Serdar Berdimuhamedov, con trai của người tiền nhiệm Gurbanguly Berdymukhamedov, khẳng định sẽ tiếp tục con đường phát triển đất nước đã được vạch ra từ 30 năm qua. Về chính sách đối ngoại, Turkmenistan sẽ tiếp tục chính sách trung lập.
Từng là một phần của Liên bang Xô viết, quốc gia Trung Á được biết đến với nguồn dự trữ khí đốt dồi dào.
Hồng Phúc
Nguồn TG&VN : https://baoquocte.vn/tong-thong-nga-chuc-mung-sinh-nhat-nguoi-dong-cap-turkmenistan-287310.html