Ukraine tấn công 2 kho đạn lớn nằm sâu trong lãnh thổ Nga

Ukraine tấn công 2 kho đạn lớn nằm sâu trong lãnh thổ Nga
3 giờ trướcBài gốc
Hai cuộc tấn công được Ukraine công bố ngày 21/9 nhắm vào các kho đạn dược gần thị trấn Toropets, ở phía Tây Bắc và Tikhoretsk, ở phía Tây Nam của Nga. Quân đội Ukraine cho biết, kho vũ khí Tikhoretsk "là một trong ba trung tâm lưu trữ đạn dược lớn nhất của Nga, đóng vai trò quan trọng với hoạt động hậu cần của Moscow”.
Moscow không trực tiếp thừa nhận các cuộc tấn công vào kho vũ khí vào đêm 20/9 nhưng chính quyền khu vực cho biết một cuộc tập kích bằng máy bay không người lái vào Tikhoretsk đã "gây ra hỏa hoạn và kích hoạt các vụ nổ".
Khoảng 1.200 người dân đã được sơ tán khỏi khu vực và giao thông trên đường cao tốc bị đình chỉ.
Trong khi đó, hôm qua, Nga đã tấn công một tòa nhà chung cư nhiều tầng ở Kharkov - thành phố lớn thứ hai của Ukraine, khiến ít nhất 12 người bị thương và khiến một số người dân phải sơ tán. Kharkov nằm cách biên giới Nga 30 km thường xuyên là mục tiêu tấn công của Moscow.
Thị trưởng thành phố Kharkov Ihor Terekhov cho biết quân đội Nga đã triển khai một quả bom dẫn đường trong cuộc tấn công. Hôm 20/9, Nga cũng đã tiến hành ba cuộc không kích vào Kharkiv, làm 15 người bị thương.
Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!
Truyền hình Quốc hội Việt Nam
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/ukraine-tan-cong-2-kho-dan-lon-nam-sau-trong-lanh-tho-nga-236996.htm