Tổng thống Ukraine công bố 'Kế hoạch chiến thắng'

Tổng thống Ukraine công bố 'Kế hoạch chiến thắng'
2 giờ trướcBài gốc
Trong bài phát biểu trước các nghị sĩ, ông Zelensky khẳng định giải pháp chấm dứt hơn hai năm xung đột Nga - Ukraine “không phải là một cuộc trao đổi lãnh thổ hoặc chủ quyền của Ukraine”.
Theo đài RT, tại phiên họp bất thường của Quốc hội Ukraine, Tổng thống Zelensky đã công khai 5 điểm của “Kế hoạch chiến thắng”, bao gồm: “lời mời vô điều kiện” Ukraine gia nhập tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO); cho phép Ukraine sử dụng vũ khí tầm xa của phương Tây để tấn công các mục tiêu sâu trong lãnh thổ Nga cũng như cho phép Kiev tiếp tục đột kích vào lãnh thổ của xứ sở bạch dương.
Ba điểm còn lại trong "Kế hoạch chiến thắng" hiện vẫn được giữ kín, nhưng chính quyền Tổng thống Zelensky được cho đã chia sẻ nội dung với các nước đồng minh.
Phản ứng về điều này, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cáo buộc “Kế hoạch chiến thắng” của Tổng thống Zelensky phi thực tế, trong khi Điện Kremlin cho biết còn quá sớm để bình luận chi tiết về "Kế hoạch chiến thắng" của Ukraine, nhưng Kiev cần “tỉnh táo” và nhận ra sự vô ích của các chính sách mà họ đang theo đuổi.
Ngọc Mai
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/video/tong-thong-ukraine-cong-bo-ke-hoach-chien-thang-273373.htm