Top 5 quốc gia châu Á được du khách Việt yêu thích vì ẩm thực

Top 5 quốc gia châu Á được du khách Việt yêu thích vì ẩm thực
3 giờ trướcBài gốc
Bên cạnh đó, các tín đồ ẩm thực Hàn Quốc, Thái Lan, và Nhật Bản cũng đứng đầu danh sách khách du lịch quốc tế đến Việt Nam để thưởng thức nền ẩm thực phong phú.
Top 5 điểm đến ẩm thực hàng đầu
Ẩm thực không chỉ đơn thuần là ăn uống mà còn là một hành trình khám phá văn hóa.
Dữ liệu khảo sát các điểm đến ẩm thực tại châu Á cho thấy Hàn Quốc đứng đầu danh sách Top 5 quốc gia mà khách du lịch yêu thích khi muốn trải nghiệm ẩm thực qua những chuyến đi, với 64% du khách đến đây chủ yếu để thưởng thức các món ăn đặc sắc như kim chi, BBQ Hàn Quốc và gà rán. Đài Loan (62%), Thái Lan (55%), Nhật Bản (52%) và Malaysia (49%) lần lượt có mặt trong trong danh sách top 5 này.
Khảo sát cho thấy Hàn Quốc đứng đầu trong Top 5 điểm đến ẩm thực được du khách quốc tế ưa chuộng, bên cạnh Đài Loan, Thái Lan, Nhật Bản và Malaysia.
Việt Nam cũng không nằm ngoài danh sách điểm đến hấp dẫn thu hút các tín đồ ẩm thực quốc tế, đặc biệt là các du khách đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, và Thái Lan.
"Việt Nam tự hào về văn hóa ẩm thực phong phú của mình. Thưởng thức ẩm thực không chỉ đơn thuần là việc ăn uống, mà ẩm thực chính là hành trình đưa bạn khám phá, trải nghiệm văn hóa thông qua việc thưởng thức hương vị đặc sắc của những món ăn thức uống. Người Việt luôn muốn lan tỏa nét đẹp của ẩm thực truyền thống đến với du khách quốc tế", ông Lâm Ông Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc quốc gia Agoda Việt Nam, cho biết.
Nhật Bản, Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc): 3 điểm đến ẩm thực của du khách Việt
Sở dĩ 3 quốc gia trên mệnh danh là “thiên đường ẩm thực” thu hút khách du lịch Việt Nam vì có nền ẩm thực độc đáo.
Nhật Bản, Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc): Top 3 điểm đến ẩm thực của du khách Việt
Nhật Bản: Đa dạng từ các món ăn nhẹ tại quán rượu izakaya đến những bữa ăn kaiseki cao cấp, Nhật Bản là điểm đến lý tưởng cho những ai đam mê ẩm thực. Càng không thể không nhắc đến Chợ bên ngoài Tsukiji ở Tokyo nổi tiếng với các món sushi và sashimi tươi ngon, các khu vực sầm uất như Shinjuku và Ginza thu hút tín đồ ăn uống tìm đến thưởng thức món đặc sản địa phương như takoyaki (bánh bạch tuộc) và yakitori (xiên gà nướng), hay thành phố Otaru ở tỉnh Hokkaido với những món ngon chế biến từ cua, nhím biển (uni) và các món hải sản tươi sống khác.
Ngoài ra, khu Tenjin ở thành phố Fukuoka là điểm đến không thể bỏ qua bởi nơi đây nổi tiếng với món tonkotsu ramen trứ danh được nấu từ nước dùng xương heo đậm đà.
Thái Lan: Đặt chân đến Thái Lan chính là bước vào thiên đường ẩm thực đường phố đặc sắc. Tại khu phố Tàu Yaowarat ở Bangkok, bạn có thể tìm thấy nhiều món ăn ngon tuyệt với giá cực “mềm” như thịt heo quay giòn, Pad Thai, trứng chiên hàu giòn và xôi xoài.
Nếu phía miền Bắc Thái Lan, món Khao Soy béo ngậy tại Chiang Mai là một trong những món ăn bạn nhất định phải thử thì Nam Thái Lan, món bún lên men Khanom Jeen ăn kèm với cà ri cay mang hương vị vô cùng độc đáo, ngày càng thu hút sự chú ý của giới sành ăn.
Món trà sữa nổi tiếng của Đài Loan - Ảnh: Internet
Đài Loan: Đài Loan là điểm đến gây ấn tượng mạnh mẽ trong lòng tín đồ ẩm thực với sự kết hợp hài hòa giữa các giá trị truyền thống lâu đời cùng phong cách ẩm thực hiện đại. Các khu chợ đêm nổi tiếng tại Đài Bắc như Shilin và Raohe là điểm đến không thể bỏ qua đối với bất kỳ tín đồ ẩm thực nào.
Tại đây, bạn có thể thưởng thức rất nhiều món ngon vốn là một phần không thể thiếu của văn hóa ẩm thực Đài Loan, từ món đậu hũ thối nổi tiếng cho đến trà sữa trân châu – thức uống đã trở thành hiện tượng toàn cầu. Món mì danzai và súp cá milkfish truyền thống của Đài Nam cũng là món ăn đặc sắc hiện diện trong bức tranh ẩm thực đa dạng và lâu đời của hòn đảo này.
Đài Loan còn nổi tiếng với văn hóa thưởng trà độc đáo, với trà ô long Alishan (A Lý Sơn) vốn được người yêu trà ưa chuộng.
Nhật Hạ
Nguồn Một Thế Giới : https://1thegioi.vn/top-5-quoc-gia-chau-a-duoc-du-khach-viet-yeu-thich-vi-am-thuc-224425.html