Một số món ăn được làm từ những nguyên liệu rất giàu dinh dưỡng nhưng rẻ tiền, dễ tìm

Một số món ăn được làm từ những nguyên liệu rất giàu dinh dưỡng nhưng rẻ tiền, dễ tìm
3 giờ trướcBài gốc
Thịt đùi kho tiêu, canh rau dền thịt băm
Một bữa ăn đầy đủ dưỡng chất và dễ nấu thì 2 món quen thuộc thịt đùi kho tiêu và canh rau dền thịt băm là sự lựa chọn không thể bỏ qua.
Với món thịt đùi kho tiêu, bạn cắt lát mỏng từng miếng thịt lợn thấm đều gia vị kết hợp với chút tiêu cay sẽ tạo nên món ăn ngon, hấp dẫn.
Thịt đùi kho tiêu.
Thêm một tô canh rau dền thịt băm với nước canh thanh mát, ngọt tự nhiên sẽ làm mâm cơm của bạn thêm tròn vị, hài hòa và đảm bảo dinh dưỡng.
Trứng chiên nước mắm, mướp xào tỏi
Trứng chiên nước mắm là món ăn dễ làm vô cùng tốn cơm. Chỉ cần trứng đánh tan với gia vị sau đó chiên lên và sốt với nước mắm là hoàn thành. Với thao tác đơn giản này, bạn đã có ngay món ăn thơm ngon, béo ngậy, cực hao cơm cho cả gia đình.
Trứng chiên nước mắm là món ăn dễ làm vô cùng tốn cơm.
Với món ăn mướp xào tỏi thì bạn chỉ cần bắc một cái chảo lên bếp, sau đó cho dầu ăn và tỏi vào, phi lên cho tỏi vàng thơm. Tiếp đó, cho mướp vào đảo đều cùng với một ít nước, nêm nếm với một ít hạt nêm, đường, bột ngọt và dầu hào. Xào đến khi mướp vừa chín tới thì tắt bếp.
Mướp mềm ngọt đem xào với tỏi chắc chắn sẽ tạo nên món ăn thanh mát, phù hợp với hầu hết các thành viên trong gia đình.
Gà kho gừng, canh bầu sườn lợn, su su xào tỏi
Gà sau khi được sơ chế sạch sẽ thì đem kho cùng gừng đến khi chín mềm. Điểm đặc biệt của món ăn này là hương thơm và vị cay nồng của gừng sẽ quyện vào từng thớ thịt mềm, ngọt chắc chắn sẽ làm cho bữa cơm của bạn thêm hấp dẫn.
Bầu ngọt vừa chín tới, thêm phần thịt xương mềm, nước ngọt thanh.
Kế đến, để bữa cơm thêm ngon hơn bạn làm đĩa su su xào tỏi thơm ngon. Su su gọt vỏ cắt sợi rồi đem xào với tỏi là xong, nghe có vẻ đơn giản nhưng thành phẩm lại cực kì thơm ngon.
Và hoàn thiện bữa cơm này là màn góp mặt của tô canh bầu nấu sườn vừa ngọt thanh, lại vừa đặc sắc này. Vị ngọt thanh, tươi mát mà món canh sẽ giúp bữa ăn của bạn tuyệt vời hơn.
Cá lóc kho tộ, canh bí đao nấu thịt
Đầu tiên là món cá lóc kho tộ thơm ngon đậm đà hương vị. Cá lóc sau khi làm sạch, ướp gia vị thì đem đi kho với nước dừa tươi.
Khi ăn sẽ cảm nhân được thịt cá có độ dai ngọt tự nhiên hòa cùng các gia vị tạo nên món ngon khó cưỡng.
Cá lóc kho tộ là món ăn ngon, thịt cá ngọt và chắc, thấm đều gia vị đậm đà vô cùng đưa cơm.
Với món canh bí đao nấu thịt bằm thì trước tiên bạn bắc nồi lên bếp, vặn lửa vừa, cho vào nồi 2 muỗng cà phê dầu ăn.
Đợi dầu nóng, cho hành tiêu đã giã nhuyễn vào phi thơm khoảng 1 phút. Sau đó cho thịt bằm vào xào sơ qua khoảng 2 phút.
Khi thấy thịt săn lại và dậy mùi thơm thì cho tiếp 1.5 lít nước vào nồi rồi đun với lửa lớn.
Nước sôi, vặn nhỏ bếp, vớt bỏ đi bớt phần bọt trong nồi rồi cho bí đao vào. Nêm vào nồi hỗn hợp gia vị rồi để hỗn hợp sôi từ 5 - 7 phút cho tới khi bí đao chín mềm thì nêm nếm lại cho vừa ăn. Cuối cùng tắt bếp cho thêm hành ngò đã cắt vào nữa là hoàn thành.
Đinh Huế (t/h)
Nguồn GĐ&XH : https://giadinh.suckhoedoisong.vn/mot-so-mon-an-duoc-lam-tu-nhung-nguyen-lieu-rat-giau-dinh-duong-nhung-re-tien-de-tim-172241001004748843.htm