Toyota và Hyundai sẽ bắt tay hợp tác sản xuất ôtô điện?

Toyota và Hyundai sẽ bắt tay hợp tác sản xuất ôtô điện?
3 giờ trướcBài gốc
Video: Loại pin mà nhiều hãng theo đuổi cho sản xuất ôtô điện.
Theo The Korea Economic Daily, chủ tịch Toyota - Akio Toyoda sẽ đến Seoul, Hàn Quốc để gặp chủ tịch Hyundai - Euisul Chung vào tháng 10/2024 tới. Mặc dù nội dung cuộc họp vẫn chưa được tiết lộ, nhưng cả hai được cho là sẽ trao đổi về việc Toyota và Hyundai hợp tác để phát triển xe sử dụng nhiên hydro và xây dựng "hệ sinh thái hydro".
Toyota và Hyundai sẽ bắt tay hợp tác sản xuất ôtô điện?
Nếu Toyota và Hyundai bắt tay thành công thì cả 2 thương hiệu sẽ phải đảm bảo vấn đề cơ sở hạ tầng trạm tiếp nhiên liệu cho xe hydro. Theo một nghiên cứu do Interact Analysis thực hiện, tính đến cuối năm 2023, số lượng trạm nạp hydro chỉ có hơn 1.000 trạm trên toàn thế giới.
Toyota và Hyundai có thể cũng sẽ thảo luận về công nghệ xe điện và pin để theo kịp đối thủ cạnh tranh, đặc biệt là các đối thủ đến từ Trung Quốc.
oyota và Hyundai có thể cũng sẽ thảo luận về công nghệ xe điện và pin để theo kịp các đối thủ đến từ Trung Quốc.
Toyota gần đây đã được cấp chứng nhận sản xuất pin EV thế hệ tiếp theo và gã khổng lồ ôtô Nhật Bản có thể học được điều gì đó từ Hyundai về lĩnh vực này. Mặt khác, Hyundai đã công bố rằng họ đang tăng cường sản xuất xe hybrid - một phân khúc mà Toyota đang dẫn đầu.
Sự hợp tác giữa hai bên có thể là một thỏa thuận lớn trong ngành công nghiệp ôtô, đặc biệt là khi Toyota đứng đầu và Hyundai (cùng với Kia và Genesis) đứng thứ ba về doanh số toàn cầu. Tuy nhiên, vẫn chưa xác định được liệu hai gã khổng lồ này có đạt được thỏa thuận hay không.
Gần đây, Toyota và BMW cũng đã công bố hợp tác để phát triển hệ thống động cơ pin nhiên liệu và thúc đẩy ngành công nghiệp xe chạy bằng hydro
Gần đây, Toyota và BMW cũng đã công bố hợp tác để phát triển hệ thống động cơ pin nhiên liệu và thúc đẩy ngành công nghiệp xe chạy bằng hydro. Hệ thống truyền động được phát triển chung sẽ được cả Toyota và BMW sử dụng trên các mẫu xe FCEV của riêng hai hãng.
Thảo Nguyễn
Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống : https://kienthuc.net.vn/o-to-xe-may/toyota-va-hyundai-se-bat-tay-hop-tac-san-xuat-oto-dien-2034468.html