Toyota và Subaru sẽ hợp tác phát triển một mẫu xe điện mới

Toyota và Subaru sẽ hợp tác phát triển một mẫu xe điện mới
11 phút trướcBài gốc
Một báo cáo gần đây của Nikkei Asia cho biết, Toyota và Subaru sẽ hợp tác một lần nữa để cùng nhau phát triển một loại xe điện (EV), dự kiến bắt đầu sản xuất vào tháng 1/2026 tại nhà máy Yajima của Subaru ở tỉnh Gunma, Nhật Bản.
Hiện tại, thông tin chi tiết về mẫu xe điện mới này vẫn còn rất hạn chế, nhưng theo báo cáo, mẫu xe này sẽ có kiểu dáng của một chiếc SUV, kết hợp các bộ phận từ mẫu xe bZ4X của Toyota và một số mẫu xe khác. bZ4X và Subaru Solterra, ra đời từ một quá trình phát triển chung trước đó, cả hai đều ra mắt vào năm 2021. Một cặp mẫu xe khác xuất phát từ quan hệ đối tác này là Toyota GR86 và Subaru BRZ thế hệ thứ hai. Quyết định chuẩn hóa các thành phần chính được cho là giúp cả hai nhà sản xuất ô tô cắt giảm chi phí sản xuất và rút ngắn thời gian phát triển.
Việc sản xuất mẫu xe điện mới này sẽ chứng kiến tới 20.000 xe được đưa ra khỏi dây chuyền sản xuất mỗi tháng, với các thị trường chính là Bắc Mỹ, Châu Âu và Nhật Bản. Vào tháng 5 năm nay, Subaru cho biết, họ sẽ cung cấp chung bốn mẫu xe điện với Toyota tính đến cuối năm 2026, đây là lựa chọn an toàn hơn so với việc tự mình vận hành sản xuất.
CTV Khánh Linh/VOV.VN Theo Paul Tan
Nguồn VOV : https://vov.vn/o-to-xe-may/o-to/toyota-va-subaru-se-hop-tac-phat-trien-mot-mau-xe-dien-moi-post1127348.vov