Toyota Wigo có gì để thu hút giới trẻ?

Toyota Wigo có gì để thu hút giới trẻ?
10 giờ trướcBài gốc
Vào thu, tiết trời Hà Nội trong lành, dịu mát cũng là lúc "máu" xê dịch của Thu Hương (Hà Nội) cùng nhóm bạn thân được dịp đánh thức. Sẵn chiếc Toyota Wigo mới "tậu" nhưng chưa đi xa lần nào, cô nàng lên kế hoạch cho một chuyến du lịch Quảng Ninh, thử sức chiếc xe nhỏ xinh này.
Toyota Wigo nhỏ gọn bên ngoài, rộng rãi bên trong.
Xe nhỏ nhưng có võ
Toyota Wigo phiên bản mới là chiếc xe bốn bánh đầu tiên của cô gái năng động Thu Hương. Với nhu cầu sử dụng chủ yếu cho bản thân và thỉnh thoảng cả gia đình, khi chọn mua, tiêu chí của Hương tìm một chiếc xe nhỏ gọn, xinh xắn và đáng tin cậy. Toyota là cái tên cuối cùng được cô lựa chọn sau khi tham khảo qua nhiều nguồn.
"Thoạt nhìn Wigo như một chiếc hộp nhỏ nhắn nhiều màu sắc, nhưng khi ngồi vào trong lại cho cảm nhận khác. Mới đầu không ngờ hàng ghế sau rộng rãi đến vậy. Đi đón mọi người thôi nào", Hương nói ngay khi bước vào trong xe.
Điều này khá hợp lý khi Wigo là chiếc hatchback cỡ A có chiều dài cơ sở lớn nhất phân khúc, ở mức 2.525mm. Lợi thế này giúp tối ưu không gian nội thất, đặc biệt vị trí ngồi hàng thứ hai.
Chiều cao 1.505mm của Wigo cũng lớn hàng đầu phân khúc, giúp trần xe thoáng và cải thiện tầm nhìn cho tài xế. Cũng vì lẽ đó mà một người bạn đồng hành cùng Hương trên chuyến đi, cao khoảng 1,7m vẫn ngồi thoải mái.
Khoang hành lý của Toyota Wigo rộng rãi.
Người bạn thứ hai, rồi thứ ba lên xe, cũng là lúc hành lý chật kín khoang chứa đồ dung tích 261 lít phía sau và thậm chí có thể tăng lên 276 lít khi bỏ tấm ngăn. Mỗi người một balo, thêm bộ bàn, ghế gấp gọn… Tất cả đều được Toyota Wigo "nuốt gọn".
Hương với tay lên màn hình cảm ứng 7 inch ở táp-lô, mở album nhạc của BlackPink, món âm nhạc quen thuộc của cả nhóm khi đi du lịch cùng nhau.
Xe kết nối Apple CarPlay/Android Auto nên các chức năng giải trí luôn sẵn có. Trong tiếng nhạc bắt tai thời thượng, chuyến đi xa đến Quảng Ninh đầy ắp năng lượng và tươi vui của Hương cùng nhóm bạn trên Toyota Wigo bắt đầu.
"Đi đường dài nhưng không hề cảm thấy mệt mỏi" là cảm giác chung của Hương và nhóm bạn.
Linh hoạt trên đường dài
Khởi hành vào giờ cao điểm nhưng với lợi thế nhỏ nhắn, chiếc xe Toyota len lỏi qua những con phố đông đúc của Hà Nội để ra quốc lộ.
Mặt đường bắt đầu trở nên gồ ghề hơn. Khoảng sáng gầm khá tốt, ở mức 160mm của Wigo giúp việc di chuyển qua những đoạn đường lồi, lõm nhẹ trở nên không quá khó khăn với Wigo.
Hương từng nghĩ máy 1.2 lít cùng công suất chỉ 87 mã lực của Wigo vốn không thích hợp để đi xa. Nhưng trải nghiệm thực tế mới thấy rõ cô đã đánh giá thấp mẫu xe.
Đạp ga, tăng tốc, động cơ Wigo có vọng lên đôi chút như chuẩn bị lấy đà rồi lao tới. Sức kéo đạt tối đa ở vòng tua 4.500 vòng/phút, con số không quá cao, đủ để Toyota Wigo phản hồi ổn với ý muốn của tài xế, kể cả khi xe chở đủ người kèm hành lý.
Nhờ đi kèm hộp số biến thiên vô cấp kép D-CVT, sự mượt mà trong xuyên suốt hành trình là một trong những yếu tố chính giúp hành khách cảm thấy dễ chịu.
"Đi nửa đường rồi mà vẫn khỏe, vẫn tỉnh táo", cô bạn ở khoang lái, người rất ngại đi ô tô đường dài vì chứng say xe, cười nói. "Chiếc Wigo này nhỏ mà có võ đấy". Hương thấy thế bèn chêm thêm: "Mua chiếc tương tự đi bạn, đón con, đi làm, đi chợ đều tiện".
Hệ thống treo MacPherson phía trước và dầm xoắn phía sau trên Wigo làm dịu nhẹ các dao động tác động từ mặt đường khá tốt. Tuy không thể êm như những mẫu gầm cao phân khúc B, C, nhưng các thành viên đi cùng đều giữ được năng lượng sau hàng trăm cây số là chỉ dấu cho thấy Wigo đáp ứng tốt các chuyến đi xa.
Cảnh báo điểm mù là tính năng ăn điểm của Toyota Wigo.
Gần đến Quảng Ninh, hành trình nhóm của Hương bị chậm lại bởi đường đông. Tận dụng kích thước nhỏ gọn và bán kính vòng quay thấp nhất phân khúc, chỉ 4,5 m, Hương điều khiển Wigo "lách" khỏi vòng quây. Mỗi lần xi-nhan chuyển hướng, tín hiệu cảnh báo điểm mù lại chớp nháy liên tục trên gương chiếu hậu do xe máy đi vào làn ô tô.
Toyota Wigo là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc có trang bị an toàn cảnh báo điểm mù, bên cạnh những tính năng đặt ra tiêu chuẩn cho dòng xe cỡ A như cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử… Với mức giá niêm yết cao nhất chỉ 405 triệu đồng, Wigo sở hữu những tính năng an toàn mà thậm chí nhiều xe cỡ B cũng chưa có.
"Biển xanh đây rồi", Hương reo lên sau tay lái. "Chúng mình tắm biển trước rồi ăn tối sau nhỉ". Không ai bảo ai, tất cả đều đồng thanh: "Đậu xe, mở cốp".
Toyota Wigo trở thành bạn đồng hành với Hương và nhóm bạn như thế. Nội thất vừa đủ, tiện nghi vừa đủ, động cơ vừa đủ. Tất cả gói gọn trong một chiếc xe nhỏ gọn, tiện dụng và tin cậy của Toyota.
Cẩm Tú
Nguồn Xe Giao Thông : https://xe.baogiaothong.vn/toyota-wigo-co-gi-de-thu-hut-gioi-tre-192241008103113792.htm