TP.Bến Cát: Nhiều hoạt động thiết thực phát huy hiệu quả chuyển đổi số

TP.Bến Cát: Nhiều hoạt động thiết thực phát huy hiệu quả chuyển đổi số
5 giờ trướcBài gốc
Các đại biểu tham gia hội nghị
Các đại biểu tham quan gian hàng tại triển lãm "Công nghệ số nâng tầm thành phố trẻ".
Lãnh đạo Viettel Bình Dương tặng điện thoại 4G miễn phí cho người dân.
Qua 2 năm thực hiện Chương trình số 39, công tác CĐS của Bến Cát đã có sự tham gia vào cuộc của cấp ủy Đảng, chính quyền từ thành phố đến cơ sở trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện.
Nổi bật là vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong triển khai CĐS được phát huy với nhiều hoạt động thiết thực. Nhận thức về CĐS đã được chuyển biến tích cực, đã dần trở thành hành động cụ thể. Qua đó, thành phố đã đạt nhiều chỉ tiêu và hoàn thành nhiều nhiệm vụ quan trọng đã đề ra.
Trong đó, hạ tầng số và các nền tảng số được phát triển, triển khai ứng dụng đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu CĐS; việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến cho người dân và doanh nghiệp đã mang lại một số kết quả thiết thực, góp phần thực hiện cải cách hành chính, tạo sự công khai, minh bạch và hài lòng cho người dân khi đến làm thủ tục hành chính.
Đến nay, các đơn vị đã tổ chức hơn 50 sự kiện truyền thông CĐS (lồng ghép các nội dung về cải cách hành chính…) với hơn 50.000 lượt người tham dự, phát hơn 60.000 tờ gấp trực quan, thực hiện hơn 2.000 lượt pa nô, khẩu hiệu, khung treo, áp phích… tuyên truyền trên các tuyến đường về CĐS, dịch vụ công trực tuyến, thanh toán không dùng tiền mặt.
Tiến sĩ Trần Quý, Viện trưởng Viện phát triển Kinh tế số Việt Nam chia sẻ tham luận về vai trò chính quyền đối với phát triển kinh tế số và kinh nghiệm cho Bến Cát
Nghi thức ra mắt ứng dụng Bến Cát Số trên nền tảng Zalo
Trong thời gian tới, công tác CĐS của thành phố sẽ tiếp tục chuyển từ trọng tâm phát triển chính quyền số sang tiếp tục phát triển chính quyền số gắn với tập trung phát triển kinh tế số, xã hội số.
Dịp này, TP.Bến Cát đã phát động các hoạt động hưởng ứng Ngày CĐS quốc gia, Ngày CĐS tỉnh Bình Dương (10-10-2024); ra mắt ứng dụng Bến Cát Số trên nền tảng Zalo.
Lãnh đạo TP.Bến Cát trao khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích trong thực hiện Chương trình số 39
Lãnh đạo TP.Bến Cát trao giải cho các tập thể và cá nhân đoạt giải Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu kiến thức CĐS năm 2024
UBND TP.Bến Cát cũng đã khen thưởng 12 tập thể và 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình số 39; trao giải cho 4 tập thể và 12 cá nhân đạt giải trong Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu kiến thức CĐS năm 2024.
MINH HIẾU
Nguồn Bình Dương : https://baobinhduong.vn/tp-ben-cat-nhieu-hoat-dong-thiet-thuc-phat-huy-hieu-qua-chuyen-doi-so-a332753.html