TP.HCM: Bàn giao toàn bộ mặt bằng dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa vào tháng 11

TP.HCM: Bàn giao toàn bộ mặt bằng dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa vào tháng 11
3 giờ trướcBài gốc
Sáng 23.10, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan đã kiểm tra thực tế dự án xây dựng đường nối Trần Quốc Hoàn - đường Cộng Hòa và có buổi làm việc với UBND quận Tân Bình, Ban Giao thông (chủ đầu tư) cùng các đơn vị liên quan để tháo gỡ những khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng.
Báo cáo tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND quận Tân Bình Đoàn Văn Đủ cho biết, dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - đường Cộng Hòa có 85 trường hợp bị ảnh hưởng. UBND quận kiến nghị UBND TP.HCM giao Sở TN-MT tham mưu UBND TP ban hành quy định diện tích tối thiểu được tách thửa để quận có cơ sở áp dụng ban hành phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư.
Khu vực dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa tại cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình, TP.HCM)
Tính đến ngày 30.9, quận đã giải ngân vốn đầu tư công của dự án là 21 tỉ đồng/394,3 tỉ đồng (đạt tỷ lệ 5,33%). Dự kiến đầu tháng 11.2024, quận Tân Bình, Hội đồng bồi thường, hỗ trợ, tái định cư lập và trình phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư (tổng thể) và phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho từng hộ gia đình, cá nhân, tổ chức bị ảnh hưởng bởi dự án; đồng thời ban hành quyết định thu hồi đất, quyết định phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư. Ngày 10.11, quận sẽ chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ, tái định cư với số tiền còn lại hơn 373,2 tỉ đồng và bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư.
Sau khi kiểm tra thực địa tại dự án và nghe các đơn vị báo cáo tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan đã yêu cầu quận Tân Bình phối hợp chặt chẽ với các đơn vị khẩn trương hoàn tất các thủ tục bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng trong tháng 11 này để bàn giao cho chủ đầu tư triển khai thi công dự án đảm bảo tiến độ.
Về các đề xuất của quận Tân Bình trong việc thực hiện bồi thường, hỗ trợ tái định cư phát sinh một số khó khăn, vướng mắc, ông Võ Văn Hoan yêu cầu các đơn vị liên quan hoàn thiện cơ chế chính sách để áp dụng cho từng dự án cụ thể. Đồng thời, ông Hoan yêu cầu các đơn vị phải tiến hành rà soát lại tất cả những vấn đề liên quan đến cơ chế chính sách, áp giá hỗ trợ để trình UBND TP.HCM quyết định khung cơ chế chính sách tái định cư trong tháng 11.
Phó chủ tịch UBND TP.HCM cũng yêu cầu, hạn chót là ngày 30.11, quận phải bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư thi công, nếu chậm trễ quận phải chịu trách nhiệm. Cùng với đó, quận khẩn trương lập tổ công tác gặp gỡ, trao đổi, giải thích vận động để người dân hiểu tầm quan trọng không chỉ là dự án trọng điểm quốc gia mà người dân cũng hưởng lợi khi dự án hoàn thành đưa vào sử dụng.
Dự án xây dựng đường nối đường Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa dài 4km, mặt cắt ngang 6 làn xe, với tổng mức đầu tư trên 4.800 tỉ đồng.
Khi thông xe, toàn bộ dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa sẽ kết nối trực tiếp với Nhà ga T3 của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, tạo ra tuyến đường mới song hành. Đồng thời, các tuyến đường xung quanh cũng được hoàn thành để giải quyết tình trạng tắc nghẽn giao thông ở khu vực cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất.
Tú Viên
Nguồn Một Thế Giới : https://1thegioi.vn/tp-hcm-ban-giao-toan-bo-mat-bang-du-an-duong-noi-tran-quoc-hoan-cong-hoa-vao-thang-11-225196.html