TP HCM: CSGT mở đường đưa thai phụ bị kẹt xe trên cao tốc đi cấp cứu

TP HCM: CSGT mở đường đưa thai phụ bị kẹt xe trên cao tốc đi cấp cứu
6 giờ trướcBài gốc
Ngày 20-9, Bệnh viện Từ Dũ (TP HCM) cho biết tại đây vừa tiếp nhận thai phụ L.T.V.M (quê Bến Tre) có dấu hiệu chuyển dạ được CSGT kịp thời mở đường đưa đến bệnh viện cấp cứu ngay trong đêm.
Sau 30 phút được CSGT mở đường đưa vào bệnh viện, thai phụ hạ sinh bé trai nặng 2,9kg khỏe mạnh, hồng hào
Chị V. mang thai lần 2, khi thai 37 tuần, chị bị đau bụng từng cơn. Do tiền sử mắc bệnh lý tim mạch - nhịp nhanh thất và đang điều trị bằng thuốc nên chị quyết định đi từ Bến Tre đến Bệnh viện Từ Dũ để sinh.
Tuy nhiên, khoảng 20 giờ 30 phút, khi di chuyển đến đoạn cuối cao tốc khu vực huyện Bình Chánh, TP HCM thì bị kẹt xe, trong khi chị V. liên tục đau bụng. Thấy lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ, tài xế liền yêu cầu sự hỗ trợ để di chuyển nhanh hơn. Ngay sau đó, CSGT đã mở đường đưa chị đến Bệnh viện Từ Dũ vào khoảng 21 giờ.
Khoảng 21 giờ 30 phút, chị V. hạ sinh một bé trai nặng 2,9 kg, khóc to ngay khi chào đời. Hiện sức khỏe của cả 2 mẹ con đều ổn định.
Các bác sĩ nhận định nếu không được hỗ trợ kịp thời, thai phụ có nguy cơ sinh trên xe, nguy hiểm cho cả mẹ và con.
"Thay mặt gia đình, chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến các anh CSGT đã kịp thời hỗ trợ. Chúc các mẹ bầu chuẩn bị sẵn sàng cho mọi tình huống để mẹ tròn con vuông" - đại diện Bệnh viện Từ Dũ nói.
Trước đó, một thai phụ cũng có dấu hiệu chuyển dạ di chuyển từ Bình Dương đến Bệnh viện Từ Dũ. Tuy nhiên, đến giao lộ Nguyễn Bỉnh Khiêm - Nguyễn Đình Chiểu (quận 1) kẹt xe không thể di chuyển. Tài xế trên xe đã nhờ lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ tại đây giúp đỡ. Ngay sau đó, hai chiến sĩ thuộc Đội CSGT Hàng Xanh đã bật còi và đèn ưu tiên, mở đường cho xe di chuyển đến bệnh viện trong vài phút, giúp thai phụ sinh con an toàn.
Hành động đẹp của hai chiến sĩ CSGT được ghi lại trong một đoạn clip lan truyền trên mạng, nhận được nhiều lời khen ngợi từ cộng đồng.
Hải Yến
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/tp-hcm-csgt-mo-duong-dua-thai-phu-bi-ket-xe-tren-cao-toc-di-cap-cuu-196240920131823788.htm