TP HCM: Hàng loạt hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia

TP HCM: Hàng loạt hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia
5 giờ trướcBài gốc
Hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia 2024, ngày 19-10, Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM tổ chức họp báo công bố Tuần lễ Chuyển đổi số năm 2024 với chủ đề "Công nghệ số - Động lực tăng trưởng mới của TP HCM".
Sự kiện do Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM phối hợp với Hội Tin học TP HCM cùng các đơn vị tổ chức nhằm tăng cường truyền thông, khuyến khích sự tham gia chuyển đổi số của người dân, chính quyền và doanh nghiệp.
Ông Lý Minh Tuân, Trưởng Phòng Công nghệ và Thông tin, Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM, thông tin tại buổi họp báo
Ông Lý Minh Tuân, Trưởng Phòng Công nghệ và Thông tin, Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM, cho biết chương trình sẽ triển khai chiến dịch ra quân "đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn từng người dân sử dụng dịch vụ, ứng dụng để phát triển kinh tế số" của các Tổ công số cộng đồng trên địa bàn cùng nhiều hoạt động thiết thực khác.
Tuần lễ Chuyển đổi số TP HCM diễn ra vào ngày 22 và 23-10, với mục tiêu nâng cao nhận thức về chuyển đổi số cho người dân, doanh nghiệp và chính quyền; với hai hoạt động chính.
Cụ thể, triển lãm công nghệ với quy mô 50 gian hàng trưng bày những thành tựu, mô hình, nền tảng số từ các sở, ngành, địa phương; khu vực trải nghiệm các giải pháp, ứng dụng chuyển đổi số trong nhiều lĩnh vực từ các doanh nghiệp công nghệ tiêu biểu của TP HCM.
Hội thảo gồm một phiên toàn thể và sáu phiên hội thảo. Trong chiều 22-10 sẽ diễn ra hai hội thảo: Hạ tầng và an toàn thông tin thúc đẩy phát triển trí tuệ nhân tạo (AI) và Công nghệ vi mạch bán dẫn.
Ngày 23-10 sẽ diễn ra 4 hội thảo: Công nghệ mới - Trải nghiệm du lịch bền vững; Ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) nâng cao hiệu suất doanh nghiệp sẽ được diễn ra; Văn phòng số - Đổi mới công nghệ tối ưu hóa hiệu suất công việc; Các giải pháp của thanh niên thành phố thúc đẩy chuyển đổi số trong xây dựng đô thị thông minh.
Bên cạnh đó, tuần lễ sách điện tử và sách nói sẽ diễn ra từ 25 đến 31-10, giới thiệu các tác phẩm liên quan đến chuyển đổi số và công nghệ thông tin.
Các sự kiện này không chỉ góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động chính quyền số, mà còn tạo cơ hội cho các doanh nghiệp công nghệ giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm và quảng bá tiềm năng của Thành phố.
Tham gia các hoạt động này là cách để các doanh nghiệp khẳng định vai trò trong quá trình chuyển đổi số, đồng thời tìm kiếm cơ hội hợp tác với các tổ chức trong và ngoài nước.
Chuỗi sự kiện hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia 2024 được kỳ vọng sẽ thúc đẩy mạnh mẽ quá trình chuyển đổi số toàn diện tại TP HCM, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội bền vững của thành phố.
Tin-ảnh: CHÍ NGUYÊN
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/tp-hcm-hang-loat-hoat-dong-thiet-thuc-huong-ung-ngay-chuyen-doi-so-quoc-gia-196241019114750123.htm