TP.HCM hợp tác với các tỉnh phía Bắc và Bắc Trung bộ

TP.HCM hợp tác với các tỉnh phía Bắc và Bắc Trung bộ
3 giờ trướcBài gốc
Tại hội nghị, lãnh đạo các địa phương phía Bắc, Bắc Trung bộ đánh giá cao hiệu quả các hoạt động hợp tác thời gian vừa qua. Nhiều doanh nghiệp TP.HCM đã đầu tư các dự án, đóng góp lớn vào ngân sách của các tỉnh. Các chương trình kết nối du lịch, kết nối các sản phẩm OCOP của các địa phương đạt hiệu quả cao.
Để khắc phục bất lợi về vị trí địa lý, đại diện các địa phương đề xuất nhiều nội dung hợp tác trong thời gian tới phù hợp với thế mạnh của từng địa phương. Ông Nguyễn Đăng Bình, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn đề nghị UBND TP.HCM và Tổng Công ty du lịch Sài Gòn TNHH MTV bố trí nguồn lực để khắc phục khó khăn và đầu tư tiếp giai đoạn hai của Dự án khu du lịch sinh thái Sài Gòn – Ba Bể.
Ông Võ Văn Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, cho rằng: "TP.HCM cần những sản phẩm tốt và có thương hiệu cũng như cạnh tranh về giá cả. Các tỉnh có dư địa và khả năng, nguồn nhân lực và đặc biệt là người nông dân tạo ra các sản phẩm đó. Vì vậy, sự kết nối là có hiệu quả".
Trong thời gian tới, để tiếp tục thực hiện thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TP.HCM với một số địa phương phía Bắc và Bắc Trung Bộ, TP.HCM sẽ tập trung triển khai phối hợp và đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động hợp tác với một số địa phương Bắc và Bắc Trung bộ như: tăng cường các hoạt động kết nối cung - cầu, xúc tiến đầu tư - thương mại; thúc đẩy và tạo cầu nối để doanh nghiệp các bên liên kết, hợp tác với nhau, đặc biệt là nguồn nhân lực phục vụ cho phát triển du lịch; hợp tác phát triển kinh tế - xã hội.
Diệp Võ
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/video/tphcm-hop-tac-voi-cac-tinh-phia-bac-va-bac-trung-bo-269973.htm