Tuần hàng trái cây, nông sản thu hút người dân Hà Nội

Tuần hàng trái cây, nông sản thu hút người dân Hà Nội
một giờ trướcBài gốc
Quảng bá trái cây, nông sản các địa phương tới người tiêu dùng Thủ đô.
Hội chợ có quy mô 70 gian hàng với sự tham gia của khoảng 50 đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và các tỉnh, thành phố như Hưng Yên, Sơn La, Phú Thọ, Hà Giang, Quảng Ninh, Nghệ An, Hải Phòng, Bắc Giang, Thanh Hóa, Đắk Nông, Bình Thuận, Lâm Đồng…
Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Nguyễn Thế Hiệp cho biết, đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024).
Chương trình cũng là cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm trái cây, nông sản mùa vụ, đặc sản vùng miền…, thực hiện hiệu quả kích cầu tiêu dùng, tăng tổng mức bán lẻ của thành phố, góp phần thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Tuần hàng giúp người tiêu dùng Thủ đô được tiếp cận, nhận biết thương hiệu các sản phẩm, rõ nguồn gốc xuất xứ để ưu tiên lựa chọn, tiêu dùng.
Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc.
Với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước”, Sở Công thương Hà Nội đã triển khai hỗ trợ các doanh nghiệp, đơn vị các tỉnh, thành phố tham gia giao thương, kết nối sản phẩm với Hà Nội và Hà Nội với các tỉnh, thành phố; thông tin, giới thiệu sản phẩm mùa vụ, sản phẩm OCOP của hơn 20 tỉnh có đề nghị hỗ trợ tiêu thụ.
Sở cũng thường xuyên triển khai các hội chợ, tuần hàng trái cây, nông sản tại Hà Nội; hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội tham gia quảng bá sản phẩm tại Hội chợ, triển lãm các tỉnh, thành phố, kết nối nguồn hàng từ các địa phương như tỉnh Lâm Đồng, Đồng Nai... để đưa về Hà Nội, bảo đảm nguồn cung, nhất là trong giai đoạn ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 vừa qua.
Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố năm 2024 sẽ diễn ra đến hết ngày 6/10.
NGUYÊN TRANG
Nguồn Nhân Dân : https://nhandan.vn/tuan-hang-trai-cay-nong-san-thu-hut-nguoi-dan-ha-noi-post834476.html