TP.HCM khai mạc Không gian giới thiệu sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh 2024

TP.HCM khai mạc Không gian giới thiệu sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh 2024
3 giờ trướcBài gốc
Tối 21/09 tại Không gian giới thiệu sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024 (GRECO 2024) do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và đầu tư Thành phố Hồ Chí Chí Minh (ITPC) phối hợp với các Sở, Ngành tổ chức đã chính thức khai mạc tại khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ - Lê Lợi, Quận 1, TP.HCM.
Đại biểu tham dự "Không gian giới thiệu sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh" trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế TP.HCM lần thứ 5 năm 2024
Hoạt động nằm trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế TP.HCM (Ho Chi Minh City Economic Forum - HEF) lần thứ 5, với chủ đề “Chuyển đổi công nghiệp, động lực mới cho phát triển bền vững Thành phố Hồ Chí Minh. Lãnh đạo TP. HCM cho rằng, GRECO 2024 hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh. Ngoài ra, sự kiện này hướng đến nâng cao nhận thức của cộng đồng về phát triển kinh tế xanh và kinh tế tuần hoàn, phát triển bền vững.
Lãnh đạo Thành phố cùng các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc.
Phát biểu tại sự kiện, Ông Võ Văn Hoan, Thành ủy viên, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân TP.HCM khẳng định triển lãm lần này là một trong những hành động thiết thực để TP.HCM hỗ trợ tạo điều kiện cho doanh nghiệp Thành phố, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa có cơ hội trao đổi, giao lưu với những doanh nghiệp hàng đầu trong nước và quốc tế trong việc xây dựng hệ sinh thái sản xuất xanh, áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn.
Ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP. HCM phát biểu khai mạc sự kiện.
Ban tổ chức GRECO 2024, thông tin, GRECO 2024 quy tụ 200 doanh nghiệp với khoảng 300 gian hàng, trưng bày gần 8.000 sản phẩm tiêu biểu trong lĩnh vực công nghệ xanh và các giải pháp phát triển bền vững. Sự kiện năm nay không chỉ mở rộng quy mô và các khu vực triển lãm, mà còn đặc biệt chú trọng vào các khu vực công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ và các thành tựu của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0.
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cùng các đại biểu tham quan gian hàng.
Đây là cơ hội để các doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm và công nghệ mới nhất trong các lĩnh vực như công nghệ cao, vi mạch điện tử và trí tuệ nhân tạo (AI).Một điểm nhấn đặc biệt của GRECO 2024 là khu vực "Chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành (Techmart)", nơi giới thiệu công nghệ xanh, năng lượng tái tạo và xử lý môi trường phục vụ chuyển đổi công nghiệp. Các gian hàng tại đây sẽ trưng bày các quy trình và thiết bị năng lượng tái tạo và các giải pháp xử lý môi trường, phục vụ cho nhu cầu chuyển đổi công nghiệp hiện đại.
Đơn cử, tại GRECO 2024, Alena Energy - một đơn vị về năng lượng mang đến triển lãm những mô hình, giải pháp công nghệ xanh toàn diện với các sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường ESG tại Việt Nam, nhất là trong bối cảnh giá điện tăng cao và nhu cầu sử dụng năng lượng xanh ngày càng gia tăng.
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan thăm gian hàng của Công ty Alena Energy tại triển lãm Greoco 2024.
Ông Phan Ngọc Ánh, Giám đốc Công ty Alena Energy cho biết: Alena Energy không chỉ dừng lại ở việc cung cấp giải pháp công nghệ, mà còn mong muốn đồng hành cùng TP. Hồ Chí Minh trong việc kết nối doanh nghiệp trong và ngoài nước. Công ty kỳ vọng thúc đẩy các doanh nghiệp áp dụng các giải pháp công nghệ cao cấp vào sản xuất, qua đó không chỉ nâng cao hiệu suất mà còn tạo ra những sản phẩm thân thiện với môi trường. Điều này thể hiện cam kết mạnh mẽ của Alena Energy trong việc hỗ trợ phát triển kinh tế bền vững, đóng góp vào việc bảo vệ môi trường và xây dựng một hệ sinh thái doanh nghiệp xanh, sạch”.
Cùng quan điểm, bà Công Tằng Tôn Nữ Thùy Trang, Tổng giám đốc Ito Vietnam, Phó chủ tịch hội vi mạch bán dẫn TP. HCM chia sẻ ITO Vietnam luôn theo định hướng an toàn, bảo vệ môi trường đến với triển lãm lần này ITO muốn truyển tải thông điệp doanh nghiệp dù hoạt động trong lĩnh vực gì đều phải có chiến lược phát triển sản phẩm bền vững - chuyên nghiệp tạo giá trị trong ngành .. dần thay thế sản phẩm nhập khẩu với chất lượng quốc tế , góp phần tạo nền kinh tế bền vững cho đất nước , nâng tầm trên thế giới .
Lãnh đạo TP.HCM ghé thăm gian hàng Công ty ITO Vietnam.
GRECO 2024, diễn ra từ ngày 21 đến ngày 25 tháng 9 năm 2024 với các hoạt động trưng bày và triển lãm, các hoạt động trình diễn và giới thiệu các mô hình, giải pháp công nghệ xanh, bền vững và các sản phẩm mới nghiên cứu phát triển, diễn ra từ 10 giờ đến 21 giờ 00 hằng ngày. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp giao lưu, kết nối với các nhà đầu tư, khách tham quan trong nước và quốc tế. Đồng thời, khách đến tham quan sẽ có cơ hội thưởng thức các chương trình biểu diễn văn hóa nghệ thuật, thời trang Việt Nam, và trải nghiệm các món ăn đặc sắc từ Việt Nam và quốc tế.
Thanh Tùng- Thùy Trinh
Nguồn Kinh tế Môi trường : https://kinhtemoitruong.vn/tphcm-khai-mac-khong-gian-gioi-thieu-san-pham-dich-vu-tang-truong-xanh-2024-93445.html