TP.HCM sẵn sàng ứng phó mưa lớn kết hợp triều cường

TP.HCM sẵn sàng ứng phó mưa lớn kết hợp triều cường
7 giờ trướcBài gốc
TP.HCM đã chủ động xây dựng các phương án đối phó với tình hình thời tiết bất thường, đặc biệt là mưa lớn kết hợp với triều cường. Sở Giao thông Vận tải thành phố đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan nhằm đảm bảo an toàn giao thông, giảm thiểu tình trạng ngập lụt và ùn tắc trong mùa mưa bão.
"Trước tình hình mưa lớn kéo dài, Sở GTVT TP.HCM đã sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống. Các đơn vị đã lên kế hoạch chi tiết, phân công nhiệm vụ rõ ràng và thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống hạ tầng. Với lực lượng trực 24/24 giờ và hệ thống giám sát hiện đại, chúng tôi cam kết sẽ đảm bảo giao thông thông suốt, hạn chế tối đa thiệt hại", ông Bùi Hòa An - Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM khẳng định.
TP.HCM đã thành lập các Tổ phản ứng nhanh, gồm đại diện từ Sở GTVT, Sở Xây dựng và Công an TP.HCM, tập trung ở các khu vực nhạy cảm như Tây Nam, sân bay Tân Sơn Nhất và Cát Lái.
TP. HCM sẵn sàng ứng phó mưa lớn kết hợp triều cường
Với hệ thống 793 camera giám sát giao thông và thông tin từ lực lượng điều tiết giao thông tại hiện trường, các thông tin về ùn tắc, tai nạn do mưa lớn và triều cường sẽ được cập nhật thường xuyên và xử lý kịp thời.
Lãnh đạo Sở GTVT cũng cho biết thêm, Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị sẽ cung cấp thông tin cảnh báo về tình hình mưa lớn, triều cường và ùn tắc giao thông qua hệ thống 78 bảng quang báo giao thông trên toàn thành phố. Thông tin này cũng sẽ được phát qua các kênh phát thanh VOV và VOH, giúp người dân điều chỉnh lộ trình di chuyển phù hợp, tránh những khu vực ngập nước và ùn tắc.
Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi TP.HCM, ông Nguyễn Đức Vũ, cho biết TP hiện có 312 đội xung kích với khoảng 21.000 người. Các đội này sẽ sẵn sàng ứng phó với các sự cố như vỡ đê, bờ bao trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, nhằm bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản cho người dân.
Ngoài ra, TP.HCM hiện đang có 32 điểm sạt lở trên sông rạch, trong đó 24 điểm đã được gia cố và 8 điểm còn lại đang được báo cáo UBND TP để xin chủ trương đầu tư xử lý.
TP.HCM đốn hạ, thay thế gần 2.800 cây xanh mất an toàn
Từ đầu năm 2024, Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật TP.HCM đã thay thế 2.765 cây xanh bị hư hại, khiếm khuyết và chết khô nhằm đảm bảo an toàn cho người dân, đặc biệt trong mùa mưa bão.
ng Hồ Hữu Hải, Phó trưởng phòng Công viên cây xanh, thuộc Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật TP.HCM, cho biết công tác quản lý và bảo dưỡng cây xanh đô thị đang được thực hiện thường xuyên nhằm đảm bảo an toàn cho người dân.
Trước mùa mưa bão, trung tâm đã xây dựng kế hoạch chi tiết, bao gồm việc cắt tỉa cành nhánh, rà soát những cây có nguy cơ gãy đổ do cành mục hoặc phát triển quá mạnh, đồng thời xử lý các cây xanh không an toàn. Công tác này được thực hiện hai lần mỗi năm, và đến nay, trung tâm đã hoàn thành đợt cắt tỉa thứ nhất và đang tiếp tục triển khai đợt thứ hai.
Ngoài việc thay thế 2.765 cây xanh hư hại, Trung tâm cũng đã hạ thấp chiều cao của 193 cây xanh để giảm thiểu nguy cơ đổ ngã trong mùa mưa bão, góp phần đảm bảo an toàn cho người dân TP.HCM.
Thạch An
Nguồn Du lịch TP.HCM : https://tcdulichtphcm.vn/chuyen-dong/tphcm-san-sang-ung-pho-mua-lon-ket-hop-trieu-cuong-c2a82417.html