TP.HCM sắp tổ chức Lễ hội nước mắm truyền thống lần đầu tiên

TP.HCM sắp tổ chức Lễ hội nước mắm truyền thống lần đầu tiên
3 giờ trướcBài gốc
Sự kiện do Hội Lương thực thực phẩm TP.HCM, Hiệp hội Nước mắm truyền thống Việt Nam phối hợp cùng nhiều đơn vị tổ chức thực hiện sẽ kéo dài từ ngày 23 đến 27/10 tại thương xá Tax (cũ) - 141 Nguyễn Huệ (Quận 1, TP.HCM). Bên cạnh đó, sự kiện còn quy tụ 150 gian hàng trưng bày các sản phẩm nước mắm đặc trưng khắp vùng miền.
Theo Ban tổ chức, lễ hội nước mắm được tổ chức không chỉ tôn vinh nước mắm - tinh hoa của ẩm thực Việt Nam, tôn vinh các làng nghề nước mắm lưu giữ nhiều giá trị như Phan Thiết, Nha Trang, Cát Hải, Phú Quốc… mà còn có nhiều hoạt động quảng bá sản phẩm nước mắm truyền thống đến người tiêu dùng trong và ngoài nước, bạn bè quốc tế. Qua đó kết nối du lịch trải nghiệm ẩm thực Việt Nam cho các làng nghề nước mắm truyền thống, các món ăn với gia vị đặc biệt không thể thiếu là nước mắm.
Lễ hội nước mắm truyền thống được tổ chức tại TP.HCM tôn vinh các làng nghề, kết nối giao thương, xây dựng thương hiệu quốc gia cho nước mắm Việt Nam
Nổi bật nhất là sự tham gia của các cơ quan ngoại giao, đầu bếp và chuyên gia ẩm thực trong và ngoài nước, góp phần kết nối, mở ra cơ hội đưa nước mắm truyền thống Việt Nam tiếp cận sâu hơn với thị trường quốc tế, xây dựng thương hiệu quốc gia cho nước mắm Việt Nam. Bên cạnh trưng bày và giới thiệu nước mắm, gia vị, lễ hội còn có các hoạt động giới thiệu lịch sử, quy trình sản xuất nước mắm truyền thống, giá trị di sản làng nghề...
Đặc biệt, điểm nổi bật của lễ hội là không gian trải nghiệm hành trình nước mắm Việt, giới thiệu chi tiết công đoạn sản xuất nước mắm theo từng vùng miền. Không gian kết hợp với việc trưng bày các sản phẩm, dụng cụ và nguyên liệu đặc trưng, không gian làm muối, giúp khách tham quan hiểu rõ hơn về quá trình làm nên nước mắm truyền thống.
Khách tham dự cũng có thể tham gia các hoạt động cộng đồng liên quan đến phương thức sản xuất nước mắm truyền thống.
Bên cạnh đó, lễ hội cũng giới thiệu những ứng dụng đổi mới sáng tạo và công nghệ trong chế biến nước mắm hiện nay. Khu vực ẩm thực vùng miền sẽ phục vụ các món ăn dùng nước mắm, sử dụng nước mắm trong chế biến, mang đến cho thực khách những trải nghiệm ẩm thực độc đáo.
Thanh An
Nguồn DNSG : https://doanhnhansaigon.vn/tp-hcm-sap-to-chuc-le-hoi-nuoc-mam-truyen-thong-lan-dau-tien-313726.html