TP.HCM: Thông xe một nhánh hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ

TP.HCM: Thông xe một nhánh hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ
3 giờ trướcBài gốc
Trong quãng thời gian xây dựng từ năm 2020 đến nay, dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ có lúc bị chậm lại vì dịch COVID-19 và những khó khăn do di dời hạ tầng kỹ thuật. Tuy nhiên, nhờ sự quan tâm và chỉ đạo của chính quyền TP.HCM cùng sự hỗ trợ của các đơn vị liên quan, hôm nay (4.10), nhánh hầm chui này đã chính thức được thông xe một chiều với 3 làn xe, giúp giao thông khu vực giảm ùn ứ.
Dự án hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ được khởi công vào tháng 4.2020, với tổng mức đầu tư 830 tỉ đồng (giai đoạn 1). Dự án gồm 2 nhánh hầm HC1, HC2 ở mỗi chiều đường Nguyễn Văn Linh, mỗi hầm dài 456m, mặt cắt ngang 3 làn xe, vận tốc 60km/h. Dự án cũng cải tạo khu vực dải phân cách giữa đường Nguyễn Văn Linh và Nguyễn Hữu Thọ để bố trí các làn chờ, làn rẽ trái, quay đầu xe nhằm tăng năng lực thông hành của nút giao.
Theo TTXVN, Nguyễn Thanh Tuấn, Trưởng ban Điều hành Dự án đường bộ 4 (Ban Giao thông) cho biết: "Hầm chui HC2, thuộc Dự án nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, là nút giao đầu mối giao thông rất quan trọng để kết nối các luồng vận tải, khu đô thị lớn, từ trung tâm về phía nam và ngược lại".
Cũng theo ông Tuấn, hiện nhánh hầm còn lại đã được thi công khoảng 70% khối lượng và dự kiến hoàn thành toàn bộ công trình, tháo dở rào chắn vào cuối năm 2024.
P.V
Nguồn Một Thế Giới : https://1thegioi.vn/tp-hcm-thong-xe-mot-nhanh-ham-chui-nut-giao-nguyen-van-linh-nguyen-huu-tho-224534.html