TP.HCM: Xây dựng thêm đường sách, không gian sách và tổ chức Tuần lễ Sách và Chuyển đổi số

TP.HCM: Xây dựng thêm đường sách, không gian sách và tổ chức Tuần lễ Sách và Chuyển đổi số
3 giờ trướcBài gốc
Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho biết, công trình gồm 2 hạng mục trọng điểm là “Xây dựng các đường sách, không gian sách trên địa bàn TP.HCM góp phần phát triển văn hóa đọc cho người dân Thành phố” và “Trang bị 5 triệu quyển sách cho cơ sở” trên địa bàn TP.HCM. Các công trình hướng tới mục tiêu đẩy mạnh phát triển văn hóa đọc ngày càng sâu rộng cho người dân Thành phố.
Trong đó, hạng mục công trình “Xây dựng các đường sách, không gian sách trên địa bàn TP.HCM góp phần phát triển văn hóa đọc cho người dân Thành phố” sẽ nhân rộng hệ thống đường sách trên địa bàn TP.HCM theo các hướng Đông, Tây, Nam, Bắc với 3 không gian sách, đường sách mới gồm: Không gian sách quận Bình Tân, Không gian sách huyện Củ Chi và Đường sách Nguyễn Đổng Chi ở Quận 7. Các không gian sách mới theo hướng Tây - Nam - Bắc này kết nối với Đường sách TP. Thủ Đức tại hướng Đông và trung tâm là Đường sách TP.HCM sẽ tạo thành một “hệ sinh thái”. Dự kiến công trình sẽ đi vào hoạt động từ tháng 4/2025.
Tuần lễ Sách và Chuyển đổi số hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia 10/10 (ảnh minh họa)
Với chương trình “Trang bị 5 triệu quyển sách cho cơ sở”, Sở TTTT sẽ huy động nguồn xã hội hóa, phấn đấu hết năm 2025 có 5 triệu quyển sách sẽ đến tay mỗi người dân trên địa bàn TP.HCM bao gồm: thư viện các trường tiểu học, trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên và thư viện 21 quận, huyện trên địa bàn và TP. Thủ Đức...
Bên cạnh đó, Sở TTTT cùng với Sở Giáo dục và Đào tạo dự kiến triển khai chương trình “50 thư viện thông minh tặng học sinh thành phố” với mục đích tạo không gian, điều kiện để các em học sinh, thanh thiếu nhi có thể tương tác, thúc đẩy tư duy, kỹ năng, sáng tạo thông qua các hoạt động của không gian trải nghiệm thiết bị khoa học, công nghệ hiện đại kết hợp với hình thành thói quen đọc sách cho thanh thiếu nhi, đồng thời đáp ứng được nhu cầu cơ sở vật chất trong giai đoạn hiện nay.
Cùng với chương trình xây dựng đường sách mới, chào mừng 72 năm Ngày truyền thống Ngành Xuất bản, In và Phát hành sách Việt Nam (10/10/1952 - 10/10/2024), hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia 10/10, TP.HCM sẽ tổ chức Tuần lễ Sách và Chuyển đổi số, diễn ra từ ngày 25/10-31/10 tại Đường sách TP.HCM./.
Phương Anh (T/h)
Nguồn Tổ Quốc : https://toquoc.vn/tphcm-xay-dung-them-duong-sach-khong-gian-sach-va-to-chuc-tuan-le-sach-va-chuyen-doi-so-20240927173433341.htm